Ngày hội chụp ảnh chân dung

16:40 | 11/12/2011

511 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 10/12/2011, tại Trường Tiểu học Hòa Bình, Q.1, TP HCM đã diễn ra lễ khai mạc “Ngày hội chụp ảnh chân dung cho mọi người” (Help Portrait) lần 2/2011.

Bà Đinh Thị Ngọc Châu - Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ Q.1 phát biểu tại buổi lễ.

Đây là chương trình do cộng đồng những người thích chụp ảnh trên toàn thế giới tự nguyện cống hiến thời gian, thiết bị và chuyên môn với mong muốn mang đến cho những người có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội sở hữu ảnh chân dung của mình.

Chương trình do Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam Q.1, Hội Chữ Thập Đỏ Q.1 và Help Portrait Việt Nam tổ chức với sự tài trợ in ấn của Canon. Tại Việt Nam, đây là lần thứ 2 chương trình được tổ chức.

Help Portrait Việt Nam do một nhóm các bạn yêu thích chụp ảnh đến từ các diễn đàn nhiếp ảnh photo.com.vn, vnphoto.net, ddth.com, yeunhiepanh.net cùng các diễn đàn khác khởi xướng.

Những nơi mà các Nhiếp ảnh gia đến chụp là: Mái Ấm Ánh Sáng (Q.10), Trường Tre Xanh (Q.1),Trường Dục Đức (Q.1), Trường vừa học vừa làm 15 tháng 5 (Q.1), Nhà Mở Truyền Tín (Tân Bình), Trung tâm Bảo trợ trẻ em mồ côi và khuyết tật Thị Nghè, Trường mầm Non Cô Giang, Trường Tiểu học Chương Dương…

Cũng tại buổi khai mạc, đã có 30 phần quà (trị giá 200.000 đồng/suất) đã được trao cho các cụ già neo đơn do Hội Chữ Thập Đỏ và Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam Q.1 đề cử. Các phần quà là do các tình nguyện viên của ngày hội tự nguyện đóng góp.

Tặng quà cho các cụ già neo đơn.

Nói về Ngày hội Chụp ảnh chân dung cho mọi người lần 2, anh Nguyễn Thanh Hải (sáng lập viên của site ảnh photo.vn cũng là những người đầu tiên kêu gọi tổ chức Help Portrait Việt Nam – nickname là haipiano) cho biết: Phong trào “Chụp ảnh chân dung cho mọi người” ngày càng có nhiều người tham gia hơn, lượng người tham dự lần 2 này đã đông gấp 3 lần thứ nhất. Đây có thể nói là chương trình duy nhất, sự kiện duy nhất để các nhiếp ảnh gia, những người yêu nhiếp ảnh có thể đóng góp tài năng riêng biệt của mình cho cộng đồng – là khả năng chụp và in ảnh.

Tham gia ngày hội, nhiều bạn đã khám phá ra những bức ảnh có giá trị gấp nhiều lần như là việc nhìn thấy những người lần đầu tiên được cầm trên tay ảnh chân dung của mình. Đó là giá trị tinh thần lớn nhất các tình nguyện viên nhận được…

Tổng số có 120 người (70 nhiếp ảnh gia và 50 tình nguyện viên) với gần 2.000 tấm ảnh chân dung được chụp và tặng cho mọi người trong ngày hội này.

Nguyễn Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.