Ngày đầu tiên: Hơn 3.000 thí sinh bỏ thi

17:48 | 02/06/2013

428 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, kết thúc ngày thi tốt nghiệp đầu tiên với môn Ngữ văn và Hóa học cả nước đã có 3.089 thí sinh bỏ thi. Số thí sinh đến dự thi đạt 99,67% so với tổng số thí sinh đăng kí dự thi.

Theo đánh giá và nhận định chung của Bộ GD-ĐT, trong ngày đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT, đề thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu; không có sai sót. Theo đánh giá chung ban đầu, đề thi môn Ngữ văn và Hóa học có nội dung nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12, vừa sức với thí sinh, đảm bảo kiểm tra được kiến thức cơ bản và có khả năng phân hóa trình độ của thí sinh. 

Buổi thi đầu tiên diễn ra trật tự, an toàn.

Đề thi môn Ngữ văn tiếp tục được ra theo hướng mở, nhất là câu nghị luận xã hội được coi là thiết thực vì mang tính thời sự, có tính nhân văn cao, hướng thí sinh đến những sự việc, những tính cách thiết thực nhất trong đời sống, đó là sự dũng cảm, góp phần xây dựng nhân cách cho thí sinh.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cũng cho biết, công tác coi thi ở các địa phương được chuẩn bị chu đáo mọi mặt, nhất là việc tổ chức quán triệt Quy chế đến thí sinh dự thi và cán bộ làm công tác thi, tăng cường tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ coi thi. 

Không khí trường thi ở các Hội đồng coi thi trên phạm vi toàn quốc nhìn chung trật tự, an toàn. Những vi phạm Quy chế thi đã được kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm túc. Ở tất cả các Hội đồng thi trên phạm vi toàn quốc, điện, nước được cung cấp ổn định; không xảy ra hiện tượng mất điện, mất nước; vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo.

Nhã Anh

 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.