Ngày Đan Mạch tại Việt Nam

19:14 | 28/11/2015

953 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lần đầu tiên sự kiện Ngày Đan Mạch - Danish Footprints được tổ chức tại Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, vào sáng Thứ Bảy ngày 28 tháng 11 năm 2015.
ngay dan mach tai viet namThước đo sự minh bạch của Đan Mạch
ngay dan mach tai viet namViệt Nam hợp tác với Đan Mạch trong phát triển điện gió

Danish Footprints 2015 do Đại sứ quán Đan Mạch phối hợp tổ chức cùng các doanh nghiệp Đan  Mạch đang hoạt động tại Việt Nam, như ScanCom, The Color Club, Orana Việt Nam, Sonion, và DSV Air & Sea, nhằm tạo cơ hội để các doanh nghiệp chia sẻ với nhau các chính sách quản lý kinh doanh hướng đến con người và cộng đồng cũng như các hoạt động tích cực trong lĩnh vực CSR (Trách nhiệm Xã hội của Doanh nghiệp) cùng hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

ngay dan mach tai viet nam
 Đại sứ Charlotte Laursen phát biểu khai mạc sự kiện Ngày Đan Mạch

Sự kiện này tạo cơ hội kết nối các đối tác kinh doanh cũng như nhân viên hai nước tham gia các hoạt động cùng cảm nhận những giá trị cốt lõi của Đan Mạch, đạo đức kinh doanh, và chia sẻ cách doanh nghiệp Đan Mạch áp dụng các giá trị thực tiễn này vào môi trường làm việc tại Việt Nam.

ngay dan mach tai viet namngay dan mach tai viet nam

Các em nhỏ tham gia các hoạt động vui chơi tại sự kiện
ngay dan mach tai viet nam
Nhân viên các công ty cùng gia đình tham gia đi bộ quan công viên khu vực Hồ Bán Nguyệt, quận 7, TP HCM

Với thông điệp “Vì Thế hệ Tương lai – Care for the Next Generation”, chương trình có nhiều hoạt động. Các em nhỏ sẽ trải nghiệm các hoạt động vui tươi và sáng tạo cũng như học được tầm quan trọng của sự hợp tác và tinh thần trách nhiệm thông qua các trò chơi của chương trình. Trong khi đó, bố mẹ của các em sẽ tham gia đi bộ quanh công viên cạnh hồ Bán Nguyệt để cổ vũ cho việc bảo vệ sức khỏe và môi trường. Khách tham dự còn có thể tham quan triển lãm tranh “Hành động để thay đổi – Act for Change” với các bức ảnh về xe đạp trong đời sống của người dân thủ đô Copenhagen và tranh cổ động về bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu tại Việt Nam.

ngay dan mach tai viet nam

ngay dan mach tai viet nam

Gian hàng trưng bày của các doanh nghiệp Đan Mạch tại sự kiện

Dựa trên nền tảng 44 năm quan hệ ngoại giao và đối tác lâu dài về hợp tác phát triển, hiện nay mối quan hệ Việt Nam - Đan Mạch đang dần chuyển hướng sang hợp tác thương mại. Hiện có khoảng 130 doanh nghiệp Đan Mạch hoạt động kinh doanh trong nhiều lĩnh vực ở Việt Nam, trong đó 70-80 doanh nghiệp có trụ sở đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận ở phía Nam. 

Đan Mạch là một xã hội dân chủ cởi mở dựa trên các nguyên tắc của pháp luật. Gần đây, theo một khảo sát của Ngân hàng Thế giới, Đan Mạch được xếp hạng thứ 3 về Chỉ số thuận lợi trong kinh doanh, và đứng đầu về mặt Nhận thức tham nhũng trên bảng xếp hạng tính minh bạch trên toàn cầu.

"Các công ty Đan Mạch thiết lập các tiêu chuẩn kinh doanh cao và môi trường làm việc nghiêm túc với mục tiêu phát triển bền vững, quan hệ cộng đồng, trách nhiệm với môi trường và giao tiếp cởi mở. Văn hóa Đan Mạch đóng một vai trò quan trọng khi công ty áp dụng các chiến lược phát triển trên", bà Charlotte Laursen, Đại sứ Đan Mạch chia sẻ.

Nguyên Hồng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc