Ngành Đường sắt lên tiếng về đề xuất di dời Ga Hà Nội ra khỏi nội thành
Đề xuất di dời Ga Hà Nội ra khỏi nội thành |
Tại Hội nghị sơ kết công tác an toàn giao thông 7 tháng đầu năm 2017 trên địa bàn Hà Nội (ngày 8/8), Thiếu tướng Phạm Xuân Bình - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội - đã đưa ra đề xuất di dời tuyến đường sắt liên tỉnh và Ga Hà Nội ra khỏi nội đô để hạn chế ùn tắc và tai nạn giao thông.
Liên quan đến đề xuất này, ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam - cho rằng, đường sắt trên toàn thế giới có tính an toàn và nằm trong nội thành để đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện của người dân.
Ảnh minh hoạ. |
Ông Minh lấy ví dụ, một đoàn tàu có thể chở được từ 700-1.000 hành khách, nếu số hành khách đó sử dụng phương tiện khác ra vào sẽ gây áp lực lên giao thông nội thành. Nếu đường sắt không ở trung tâm thì phương tiện từ nội thành vận chuyển hành khách ra ngoại thành sẽ tăng lên đáng kể. Do vậy, phải xem xét kỹ việc di chuyển đường sắt ra ngoại thành.
Người đứng đầu Tổng công ty Đường sắt cũng cho rằng, trong quy hoạch của Hà Nội cũng như quy hoạch quốc gia, theo Quyết định 214 của Chính phủ đến năm 2020, Ga Hà Nội vẫn là ga trung tâm. Vậy nên việc quy hoạch cần cân đối hài hòa phát triển lợi ích các bên, quan trọng nhất là tạo thuận lợi cho người dân.
Ngoài ra, có thể nghiên cứu phương án cho đường sắt đi ngầm hoặc đi trên cao bởi nhu cầu đi lại của người dân rất lớn.
Xuân Hinh
-
Khai trương đoàn tàu du lịch "Kết nối di sản miền Trung"
-
Đường sắt áp dụng quy định mới về vận tải hành lý của khách
-
Lan tỏa thông điệp về đối xử nhân đạo với động vật tại Ga Hà Nội
-
Nghiên cứu, điều chỉnh quy định về niên hạn sử dụng phương tiện giao thông đường sắt
-
Cụ thể hóa quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
-
Bài 1: Xây dựng hệ thống truyền tải điện lớn mạnh để sánh vai với các cường quốc năm châu
-
Bài 2: Hệ thống truyền tải điện vươn xa với công nghệ hiện đại
-
Venezuela rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp, di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh
-
Tại sao Chính phủ lại đề nghị Quốc hội thông qua Luật Điện lực (sửa đổi) tại Kỳ họp thứ 8?
-
Bình Dương trở thành địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước