Ngành bảo hiểm tiếp tục duy trì triển vọng tăng trưởng

14:59 | 12/12/2021

9,391 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngành bảo hiểm đạt mức doanh thu phí cao kỷ lục 9 tháng đầu năm 2021. Theo số liệu của Bộ Tài chính, tổng doanh thu phí bảo hiểm ước đạt 151.993 tỷ đồng, tăng 15,38% so với cùng kỳ năm 2020.

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2021, Công ty CP PVI đạt tổng doanh thu 7.583,7 tỷ đồng, hoàn thành 107,8% kế hoạch 9 tháng và 79,2% kế hoạch năm 2021, tăng trưởng 10,3% so với cùng kỳ năm trước. PSI nhận định trong quý IV/2021, hoạt động của ngành bảo hiểm sẽ tiếp tục duy trì triển vọng tăng trưởng tương tự 9 tháng đầu năm.

Ngành bảo hiểm tiếp tục duy trì triển vọng tăng trưởng
Ngành bảo hiểm được dự báo tiếp tục duy trì triển vọng tăng trưởng

Tỷ lệ bồi thường ngành bảo hiểm phi nhân thọ có xu hướng giảm. Theo số liệu của Niên giám thống kê bảo hiểm, tỷ lệ bồi thường của các sản phẩm phi nhân thọ đang có xu hướng giảm trong các năm trở lại đây. Đáng chú ý là tỷ lệ bồi thường bảo hiểm phi nhân thọ trên doanh thu phí gốc của các công ty bảo hiểm đầu ngành chỉ 33% trong năm 2021, trong khi đó, tỷ lệ này năm 2015 đạt 45%. Điều này một phần do người dân hạn chế đi lại để tránh dịch bệnh nên đã giảm rủi ro tai nạn, một phần phản ánh sự cải thiện rõ rệt về khả năng kiểm soát rủi ro của các công ty trong ngành cũng như đồng đều nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, góp phần vào sự tăng trưởng của thị trường bảo hiểm.

Dự thảo sửa đổi Luật bảo hiểm tạo tiền đề tích cực cho sự phát triển của ngành và doanh nghiệp bảo hiểm. Dự thảo sửa đổi được đưa ra lần đầu vào khoảng tháng 02/2021, dự kiến có thể được ban hành trong khoảng 5 năm tới. Dự thảo nhằm cải cách thủ tục hành chính, tạo hành lang pháp lý tiến bộ nhằm tăng cường khả năng quản lý việc kinh doanh bảo hiểm và giúp thị trường và cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm nói chung và PVI nói riêng phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn hội nhập mới.

PSI khuyến nghị “Mua” cổ phiếu PVI và nâng giá mục tiêu 12 tháng là 55.000/cổ phiếu, tương ứng P/B Forward là 1.5x và sau khi cổ phiếu đã điều chỉnh trong 2 tháng qua. Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua, PVI tăng 0,63% lên 48.000 đồng/cổ phiếu.

Ngày 7/12, HĐQT Công CP PVI đã ra Nghị quyết về việc tuyển dụng và bổ nhiệm bà Trịnh Quỳnh Giao, đảm nhiệm vị trí Giám đốc Đầu tư PVI từ ngày 4/1/2022 và cử bà Trịnh Quỳnh Giao là Người đại diện phần vốn của PVI tại Công ty CP Quản lý Quỹ PVI (PVI AM) và giới thiệu với Đại hội đồng cổ đông/HĐQT PVI AM để bầu bà Trịnh Quỳnh Giao tham gia HĐQT và giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT PVI AM.

M.P

Ký hợp đồng bảo hiểm rủi ro trong vận hành NMNĐ Sông Hậu 1Ký hợp đồng bảo hiểm rủi ro trong vận hành NMNĐ Sông Hậu 1
Tái bảo hiểm PVI chuẩn bị tạm ứng cổ tức đợt 1 năm 2021, tỷ lệ 9%Tái bảo hiểm PVI chuẩn bị tạm ứng cổ tức đợt 1 năm 2021, tỷ lệ 9%
Bảo hiểm PVI ký kết hợp tác hợp tác toàn diện với FLC BISCOMBảo hiểm PVI ký kết hợp tác hợp tác toàn diện với FLC BISCOM
Bảo hiểm PVI-Hãng bảo hiểm phi nhân thọ có lợi nhuận xuất sắc nhất Việt NamBảo hiểm PVI-Hãng bảo hiểm phi nhân thọ có lợi nhuận xuất sắc nhất Việt Nam

DMCA.com Protection Status