Ngân hàng vào “cuộc đua” giảm lãi suất cho vay 

16:14 | 05/04/2020

282 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Không chỉ 4 ngân hàng lớn như Agribank, BIDV, Vietcombank và Vietinbank mà hàng loạt ngân hàng cũng đã lần lượt tung ra các gói hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) triển khai chính sách giảm lãi suất VND đối với tất cả doanh nghiệp và cá nhân ảnh hưởng bởi dịch với tổng dư nợ trên 112.700 tỷ đồng, ưu đãi lãi suất thấp hơn 0,5-1,5% so với mặt bằng lãi suất chung. Cùng với đó, thời gian tới, ngân hàng này sẽ có gói tín dụng 30.000 tỷ đồng với lãi suất cho vay giảm 2-2,5% so với mặt bằng hiện nay. Như vậy, mức lãi suất mà doanh nghiệp phải chịu chỉ còn khoảng 4,5-5%/năm.

ngan hang vao cuoc dua giam lai suat cho vay
Nhiều ngân hàng đã hạ lãi suất cho vay

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) cũng đã dành 100.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với gói tín dụng 100.000 tỷ đồng. Lãi suất áp dụng thấp hơn 1% (đối với khoản vay bằng VNĐ) và thấp hơn 0,5% (đối với khoản vay bằng ngoại tệ) so với lãi suất cho vay cùng loại.

Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) cũng đã thông báo chương trình tín dụng 60.000 tỷ đồng, giảm 2% lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng.

Tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay áp dụng cho cả vay thế chấp lẫn tín chấp. Đối với dư nợ hiện hữu, ngân hàng sẽ cơ cấu lại nợ, giãn thời gian trả nợ gốc, lãi và giảm đến 2%/năm cho các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực, ngành nghề bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Không chỉ các ngân hàng lớn chạy đua giảm lại suất cho vay, nhiều ngân hàng khác cũng đã sớm vào cuộc. VIB, HDBank, KienlongBank, TPBank, VPBank đã lần lượt đưa ra các gói hỗ trợ lãi suất lớn nhỏ.

Ngân hàng Quốc tế VIB là ngân hàng tiên phong công bố hỗ trợ lãi suất cho các khoản vay hiện hữu. VIB tiếp tục mở rộng gói hỗ trợ lãi suất với mức giảm từ 0,5% đến 2,0% trong 6 tháng cho tất cả khách hàng hiện hữu là các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ và doanh nghiệp siêu nhỏ ở tất cả các lĩnh vực với dư nợ khoảng 10.000 tỷ đồng.

HDBank giảm mạnh lãi suất cho vay với mọi khách hàng, không yêu cầu chứng minh khó khăn do dịch COVID-19 kể từ ngày 31/3. Gói giảm lãi suất vay ưu đãi từ 2-4,5% cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp siêu nhỏ bị ảnh hưởng dịch COVID-19 trong cả nước.

Kienlongbank quyết định giảm 3%/năm lãi suất cho vay trong hạn so với mức lãi suất đang áp dụng theo thỏa thuận của hợp đồng tín dụng đã ký kết đối với cả khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) tung gói hỗ trợ đặc biệt thứ 2, giảm lãi suất đến 2% cho doanh nghiệp gặp khó khăn mùa dịch. Cụ thể, đối với các khoản vay có tài sản bảo đảm, mức giảm lãi suất tối đa 1,5%/năm đối với khoản vay VND, 1%/năm đối với khoản vay USD. Đối với các khoản vay không có tài sản bảo đảm, VPBank áp dụng mức giảm lãi suất tối đa 2%/năm đối với khoản vay VND và 1%/năm đối với các khoản vay USD.

Cùng với đó, Ngân hàng Tiên phong Bank (TPBank) cũng tung chương trình ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng giải ngân mới với tổng dư nợ lên tới 12.000 tỷ đồng. Theo đó, TPBank có các gói 5.000 tỷ đồng cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, gói 4.000 tỷ đồng dành cho khách hàng doanh nghiệp lớn, và 3.000 tỷ dành cho khách hàng cá nhân, với mức lãi suất ưu đãi giảm 1,5-2,5% so với mức lãi suất hiện hành.

P.V

ngan hang vao cuoc dua giam lai suat cho vayĐề xuất ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp chịu tác động dịch Covid-19 được gia hạn nộp thuế
ngan hang vao cuoc dua giam lai suat cho vayPhát triển tín dụng xanh qua cách tiếp cận tổng thể và có hệ thống
ngan hang vao cuoc dua giam lai suat cho vayNgân hàng nỗ lực nhiều giải pháp để “cứu” doanh nghiệp