Nga yêu cầu Google quản lý thông tin trên nền tảng chia sẻ video YouTube

03:08 | 21/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 18/3, Nga đã yêu cầu Google của Alphabet Inc (GOOGL.O) ngừng phát tán cái mà họ gọi là các "mối đe dọa chống lại công dân Nga" trên nền tảng chia sẻ video YouTube, một động thái có thể chặn đứng hoàn toàn dịch vụ trên lãnh thổ Nga.
Các công ty công nghệ lớn đã sẵn sàng chào đón nhân viên trở lại văn phòngCác công ty công nghệ lớn đã sẵn sàng chào đón nhân viên trở lại văn phòng
Google Analytics không tuân thủ các tiêu chuẩn về quyền riêng tư?Google Analytics không tuân thủ các tiêu chuẩn về quyền riêng tư?
Nga yêu cầu Google quản lý thông tin trên nền tảng chia sẻ video YouTube
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Cơ quan quản lý Roskomnadzor cho biết, các quảng cáo trên nền tảng này kêu gọi đình chỉ hệ thống thông tin liên lạc của mạng lưới đường sắt của Nga và Belarus, việc phổ biến chúng là bằng chứng về quan điểm chống Nga của công ty Mỹ. Họ không cho biết tài khoản nào đã xuất bản các quảng cáo.

"Các hành động của chính quyền YouTube có tính chất khủng bố và đe dọa tính mạng và sức khỏe của công dân Nga", cơ quan quản lý cho biết. "Roskomnadzor kiên quyết phản đối các chiến dịch quảng cáo như vậy và yêu cầu Google ngừng phát các video chống Nga càng sớm càng tốt."

Google đã xóa một quảng cáo bị chính phủ Nga gắn cờ, theo một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này người từ chối mô tả nó.

YouTube đã chặn các phương tiện truyền thông do nhà nước Nga tài trợ trên toàn cầu, đang chịu áp lực nặng nề từ cơ quan quản lý truyền thông và các chính trị gia của Nga.

Bị xúc phạm vì Meta Platforms (FB.O) cho phép người dùng mạng xã hội ở Ukraine đăng các thông điệp như "Cái chết trước những kẻ xâm lược Nga", Moscow đã chặn Instagram trong tuần này, họ đã ngừng truy cập vào Facebook vì những gì họ nói là bị hạn chế bởi nền tảng trên phương tiện truyền thông Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto