Nga xuất khẩu khí đốt sang châu Âu ở mức cao lịch sử

06:00 | 25/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nguồn cung cấp khí đốt theo đường ống từ Nga đến châu Âu năm 2021 đạt mức cao lịch sử, Gazprom đã tăng 18,4% sản lượng khí đốt hằng năm.
Ukraine sẵn sàng vận chuyển lượng khí đốt nhiều gấp đôi của 2 đường ống Nord Stream cộng lạiUkraine sẵn sàng vận chuyển lượng khí đốt nhiều gấp đôi của 2 đường ống Nord Stream cộng lại
Nga từ chối tăng thêm lượng khí đốt trung chuyển qua Ukraine và Ba LanNga từ chối tăng thêm lượng khí đốt trung chuyển qua Ukraine và Ba Lan
Nga xuất khẩu khí đốt sang châu Âu ở mức cao lịch sử
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ông Sergey Komlev, Giám đốc Cơ cấu Hợp đồng và Hình thành giá của chi nhánh xuất khẩu thuộc Gazprom, cho biết cáo buộc Gazprom không cung cấp khí đốt cho châu Âu là vô lý.

Trong nửa đầu năm 2021, châu Âu đã tăng thêm 31,5 tỷ mét khối (bcm), tương đương 33% lượng khí đốt nhập khẩu qua đường ống của công ty này. Komlev nói: “Nguồn cung cấp khí đốt qua đường ống của Gazprom đạt mức cao nhất trong lịch sử và phần lớn mức tăng của họ nằm ở những người mua quan trọng nhất. Đức, Thổ Nhĩ Kỳ và Ý là những khách hàng chính”.

Theo số liệu sơ bộ, sản lượng của Gazprom tính đến cuối tháng 7 đạt 298,2 tỷ m3 (bcm) khí đốt, cao hơn 18,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Komlev kết luận: "Đồng thời, xuất khẩu khí đốt của công ty tăng 23,2% và nguồn cung sang các nước không thuộc Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) tăng lên 115,3 bcm. Những số liệu này cho thấy quá vô lý khi đổ lỗi cho Gazprom không cung cấp khí đốt cho châu Âu”.

Chẳng hạn, trong nửa đầu năm 2021, Đức đã tăng xuất khẩu khí đốt của Nga khoảng 44% lên 28,9 bcm so với cùng kỳ năm ngoái, Thổ Nhĩ Kỳ - tăng gấp 30 lần lên 14,6 bcm, Ý - tăng 14% lên 11,4 bcm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto