Nga xuất khẩu hơn 18,7 triệu tấn khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) qua cảng biển cực bắc của đất nước

08:33 | 25/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Năm 2021, hơn 18,7 triệu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) và 827.000 tấn condensate đã được xuất khẩu qua cảng biển Sabetta (Vùng Yamalo-Nenets), cơ quan báo chí của Cục Hải quan Urals nói với các phóng viên.
Dòng khí đốt từ Đức đến Ba Lan qua đường ống Yamal đột nhiên giảmDòng khí đốt từ Đức đến Ba Lan qua đường ống Yamal đột nhiên giảm
Mỹ đưa ra Mỹ đưa ra "chiến lược toàn cầu" để tăng sản lượng khí đốt nếu Nga xâm lược Ukraine
Phát hiện khí đốt và condensate ngoài khơi IndonesiaPhát hiện khí đốt và condensate ngoài khơi Indonesia
Động cơ nào khiến Áo muốn loại khí đốt ra khỏi lệnh trừng phạt Nga của EU?Động cơ nào khiến Áo muốn loại khí đốt ra khỏi lệnh trừng phạt Nga của EU?
Mỹ đang tìm cách kiếm thêm tiền từ cuộc khủng hoảng năng lượng ở EUMỹ đang tìm cách kiếm thêm tiền từ cuộc khủng hoảng năng lượng ở EU
Nga xuất khẩu hơn 18,7 triệu tấn khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) qua cảng biển cực bắc của đất nước
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hàng rời cảng Sabetta với 257 tàu chở LNG và 20 tàu chở condensate. Trưởng trạm hải quan Evgeny Kuryrev cho biết: "Thời gian trung bình để làm thủ tục tại cảng biển là một giờ. Địa lý rất rộng lớn. Chúng tôi thấy ở đây các lá cờ của Đức, Anh, Hà Lan, Na Uy, Hàn Quốc, Pháp, Bỉ, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Bồ Đào Nha, Nhật Bản, Philippines, Đài Loan và Đan Mạch."

Trong năm 2021, trạm hải quan đã xử lý hơn 40.000 tấn thiết bị đặc biệt, được giao qua cảng Sabetta để xây dựng nhà ga Utrenniy LNG và khí ngưng tụ, trạm hải quan cho biết thêm "đó là tàu cuốc, sà lan, cần cẩu tự hành và vật liệu." Cơ sở này đang được xây dựng trong khuôn khổ dự án LNG 2 ở Bắc Cực và sẽ được đưa vào vận hành vào năm 2023, dịch vụ báo chí cho biết thêm.

Cục Hải quan Urals cho biết trong năm 2021 tại Sabetta, hải quan đã xử lý 599 tàu và 20.600 tấn hàng hóa, nhiều hơn so với năm 2020 - 582 tàu và 19.700 tấn hàng hóa.

Cảng Sabetta là trạm hải quan ở cực bắc của Nga, phần lớn phục vụ việc xử lý hydrocacbon từ mỏ khí và condensate Yuzno-Tambeiskoye. Cảng này phục vụ xuất khẩu LNG từ Bán đảo Yamal sang khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Tây Âu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto