Nga xây dựng nhà máy điện sử dụng rác thải

06:14 | 08/10/2017

1,873 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 5/10, bên lề diễn đàn Tuần lễ năng lượng Nga, RUSNANO và Rostec đã ký một thỏa thuận hợp tác để xây dựng ở Nga 5 nhà máy đốt rác để tạo ra điện.
nga xay dung nha may dien su dung rac thai
Mô hình nhà máy đốt rác thải để sản xuất điện

Nguồn vốn của các bên tham gia dự án được xác định như sau: Rostec đầu tư vào dự án 13 tỷ rúp, RUSNANO 8 tỷ rúp.

Khoản tiền đầu tư của RUSNANO sẽ chỉ được sử dụng cho việc xây dựng các nhà máy; công ty không tham gia quy trình thu gom, chế biến và xử lý rác.

Trách nhiệm của RUSNANO chỉ bao gồm các phương diện kỹ thuật của dự án.

Trong giai đoạn 1 của dự án, các bên đã lên kế hoạch sử dụng công nghệ Nhật Bản - Thụy Sĩ sử dụng bộ lọc nano để làm sạch rác trước khi được vận chuyển đến nhà máy, người đứng đầu RUSNANO Anatoly Chubais cho biết.

RT-Invest, công ty con của Rostec, đã có kế hoạch xây dựng 5 lò đốt, 4 trong số đó được đặt tại khu vực Moscow, lò số 5 sẽ được xây dựng tại Cộng hòa Tatarstan.

Mỗi năm, các nhà máy này sẽ xử lý 2,95 triệu tấn rác thải và tạo ra 335 MW điện.

Đến năm 2023, khi đạt đủ công suất thiết kế, các nhà máy sẽ mang lại 32 tỷ rúp doanh thu và 2,5 tỷ rúp lợi nhuận sau thuế.

Nhà máy đốt rác thải số 5 sẽ được xây dựng tại Kazan trong tháng 10/2017, dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động trong nửa đầu năm 2021.

RUSNANO rất quan tâm đến vấn đề tái chế chất thải rắn thành điện năng để tạo ra nguồn năng lượng thay thế hoặc năng lượng tái tạo.

Công ty cũng quan tâm đến năng lượng mặt trời và năng lượng gió, và không chỉ là xây dựng các nhà máy điện, mà còn thành lập các cơ sở sản xuất thiết bị cho lĩnh vực xử lý năng lượng mặt trời và năng lượng gió.

Những xu hướng mới trong lĩnh vực năng lượng sẽ đòi hỏi vốn đầu tư khoảng 1 nghìn tỷ rúp.

Bá Thủy

RT

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps