Nga và Đức hợp tác phát triển công nghệ hydro

10:01 | 08/09/2020

|
(PetroTimes) - Đại diện chính phủ và các nhà nghiên cứu hai bên kỳ vọng hợp tác song phương sẽ chặt chẽ hơn trong lĩnh vực công nghệ hydro.
Schlumberger bán toàn bộ dịch vụ hydrocracking do khủng hoảngSchlumberger bán toàn bộ dịch vụ hydrocracking do khủng hoảng
Những động lực nào sẽ định hình thị trường khí toàn cầu trong vòng hai thập kỷ tới?Những động lực nào sẽ định hình thị trường khí toàn cầu trong vòng hai thập kỷ tới?
5150-h2

Trong khuôn khổ Diễn đàn nguyên liệu thô Nga - Đức (DRRF), đại diện chính phủ và các nhà nghiên cứu hai bên kỳ vọng hợp tác song phương sẽ chặt chẽ hơn trong lĩnh vực công nghệ hydro nhằm tăng cường hợp tác về hydro ở cấp độ nghiên cứu khoa học và kinh tế, đồng thời mở rộng hợp tác năng lượng hiện có.

Phía Đức đang và sẽ tiếp tục phụ thuộc vào nhập khẩu năng lượng và hydro sẽ đóng vai trò trung tâm trong chính sách năng lượng và khí hậu của nước này. Trong khi đó, phía Nga có tiềm năng to lớn trong lĩnh vực hydro và có nhiều kinh nghiệm sản xuất và sử dụng hydro trong lĩnh vực hàng không vũ trụ. Đức hiện là nhà nhập khẩu khí đốt lớn nhất của Nga tại thị trường châu Âu.

Viễn Đông