Nga tuyên bố tìm ra "công thức" hóa giải lệnh trừng phạt

17:41 | 01/11/2022

439 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Tài chính Nga tin rằng, những giải pháp mà cơ quan này đưa ra đã đối phó hiệu quả với các lệnh trừng phạt của phương Tây.
EU đưa kim cương Nga vào tầm ngắm trong gói trừng phạt kế tiếpEU đưa kim cương Nga vào tầm ngắm trong gói trừng phạt kế tiếp
EU thông qua gói trừng phạt thứ 7, Nga cảnh báo cắt cung dầu cho thế giớiEU thông qua gói trừng phạt thứ 7, Nga cảnh báo cắt cung dầu cho thế giới
Nga tuyên bố tìm ra công thức hóa giải lệnh trừng phạt - 1
Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov (Ảnh: TASS).

"Thành tựu chung, đặc biệt của Bộ Tài chính, là chúng ta đã thiết kế được các giải pháp để đối phó với tình hình khó khăn hiện nay. Chúng ta đã có cả một chương trình hành động, chương trình quyết định chúng ta sẽ xây dựng nền kinh tế, tài chính như thế nào. Chúng ta đã có những công thức nhất định để tiếp tục vận hành trong nhiều hạn chế như vậy", Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov phát biểu trong bộ phim tài liệu "Lịch sử tài chính Nga".

Theo ông Siluanov, Nga đang đương đầu với các lệnh trừng phạt của phương Tây. "Chúng ta đã học cách đối phó với các lệnh trừng phạt mà chúng ta buộc phải sống chung. Chúng ta đã tìm ra thuốc giải độc chống lại những lệnh trừng phạt đó", Bộ trưởng Siluanov nói.

Phim tài liệu nói về hệ thống tài chính Nga sẽ được phát sóng lần đầu tại rạp trực tuyến Start vào ngày 1/11, trùng thời điểm kỷ niệm 220 năm ngày thành lập Bộ tài chính Nga.

Phương Tây liên tục đưa ra các biện pháp trừng phạt Nga sau khi Moscow mở chiến dịch quân sự ở Ukraine. Chủ yếu lệnh trừng phạt nhằm vào lĩnh vực kinh tế quan trọng của Moscow như xuất khẩu năng lượng. Giới chức Nga tin rằng, Mỹ và các đồng minh, đối tác đang tìm cách "phá hủy" nước Nga, nhưng nỗ lực đó đã thất bại.

Tại Diễn đàn Valdai hôm 27/10, Tổng thống Vladimir Putin khẳng định, sớm hay muộn, phương Tây sẽ phải đàm phán với Nga trên cơ sở bình đẳng.

Theo Dân trí