Nga trang bị robot chiến đấu cho tàu ngầm thế hệ 5

16:12 | 18/06/2014

3,850 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo Tư lệnh Hải quân Nga - Đô đốc Viktor Chirkov, tàu ngầm thế hệ thứ 5 của Nga sẽ được trang bị các robot chiến đấu.

 Tàu ngầm hạt nhân lớp Borey

Ông Chirkov cho biết: “Khả năng tác chiến của loại tàu ngầm thông thường và đa năng này sẽ được cải thiện đáng kể trong tương lai khi hệ thống robot điều khiển được triển khai”.

Ông cũng nhấn mạnh rằng, những yêu cầu khắt khe trong việc đóng tàu đã thúc đẩy sự sáng tạo trong những thế hệ tàu ngầm mới. Điều này có được là nhờ cải thiện thời gian đóng tàu, mức độ sử dụng của các tàu chiến và đặc biệt là sự phát triển không ngừng của công nghệ - khoa học kĩ thuật.
 
“Chúng tôi sẽ không cho phép ngành công nghiệp này dừng lại, phải bắt đầu thiết kế thế hệ tàu ngầm mới ngay khi hoàn thành phiên bản trước đó”, Tư lệnh Hải quân Nga nói thêm. Đó sẽ là cách duy nhất để Hải quân Nga theo kịp được những tiến bộ công nghệ và sở hữu những loại tàu ngầm đáp ứng được các yêu cầu khắt khe nhất.
 
Các tàu ngầm thế hệ thứ 4 hiện đang phục vụ trong biên chế Hải quân Nga bao gồm: tàu ngầm hạt nhân lớp Yasen (NATO gọi là lớp Severodvinsk) và tàu ngầm tên lửa đạn đạo lớp Borey.

Ông Chirkov tiết lộ, ngay sau khi đưa tàu ngầm lớp Yasen vào hoạt động, tàu ngầm thế hệ thứ 5 đã bắt đầu công đoạn thiết kế.

Minh Quân (Theo Ria)