Nga thử nghiệm vũ khí bí mật

09:40 | 24/05/2012

462 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga – ông Vadim Koval hôm 23/5 tiết lộ: Lực lượng tên lửa chiến lược Nga vừa tiến hành thử nghiệm một nguyên mẫu tên lửa đạn đạo mới tại sân bay vũ trụ Plesetsk ở vùng Arkhangelsk.Tuy nhiên, ông này từ chối tiết lộ các thông tin về loại tên lửa đạn đạo mới nhất này.

Lực lượng tên lửa chiến lược Nga đã bắn thử 1 loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới hôm 23/5

Ông Koval cho biết, tên lửa đã được phóng đi vào khoảng 10h15’ sáng ngày 23/5 từ một bệ phóng di động và đã bắn trúng mục tiêu ở khu vực phía Tây của bán đảo Kamchatka.

Cũng theo ông Koval, loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới ra đời nhằm tăng cường khả năng cho lực lượng tên lửa chiến lược Nga, bao gồm cả khả năng chống lại các hệ thống lá chắn tên lửa.

Tên lửa đạn đạo mới được phát triển với việc sử dụng tối đa những thiết bị mà Nga có sẵn, kết hợp với công nghệ và các yếu tố mới được họ phát triển trong quá trình sản xuất các hệ thống tên lửa thế hệ thứ 5, qua đó rút ngắn thời gian phát triển loại tên lửa mới.

Trước đó, vào ngày 20/5, Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen đã công bố, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương đang triển khai “bước đầu tiên” trong kế hoạch thiết lập hệ thống lá chắn phòng thủ tên lửa ở châu Âu. Phía Nga cho rằng, hệ thống lá chắn phòng thủ tên lửa của Mỹ và NATO đặt tại châu Âu tiềm tàng một mối đe dọa đối với an ninh nước này.

Nga muốn Mỹ và NATO đảm bảo bằng văn bản rằng, hệ thống lá chắn phòng thủ tên lửa ở châu Âu không nhằm vào lực lượng răn đe hạt nhân chiến lược của Nga. Tuy nhiên, Mỹ và NATO đã từ chối yêu cầu này.

Minh Quân (Theo RIA)