Nga thử nghiệm UAV tấn công vào năm 2014

11:30 | 21/04/2012

419 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thứ trưởng Bộ trưởng Quốc phòng Nga Alexander Sukhorukov hôm 20/4 cho biết: Nga sẽ tiến hành thử nghiệm loại máy bay tấn công không người lái đầu tiên do nước này phát triển trong năm 2014.

Nga thử nghiệm máy bay tấn công không người lái vào năm 2014

Trước đó, vào tháng 2 năm nay, Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga, Đại tướng Nikolai Makarov từng tuyên bố các máy bay tấn công không người lái sẽ được thử nghiệm lần đầu tiên vào cuối năm 2012, trong khi thời gian thử nghiệm ban đầu được dự kiến vào năm 2015.

Hồi đầu tháng 4, Bộ Quốc phòng Nga đã đưa ra các yêu cầu kỹ thuật, cũng như những đòi hỏi cần thiết với chương trình phát triển máy bay tấn công không người lái. Các máy bay tấn công không người lái sẽ có cấu trúc mô-đun, và có thể mang theo nhiều loại thiết bị vũ khí khác nhau.

Bản hợp đồng mà Bộ Quốc phòng Nga ký kết với Tranzas và Sokol vào tháng 10/2011 có giá trị ước tính lên tới 3 tỉ rúp (101.900.000 USD). Trong đó, công ty Tranzas sẽ chịu trách nhiệm phát triển hệ thống bảng điện tử, điều khiển cho các UAV tấn công của Nga trong tương lai. Phần khung máy bay nặng khoảng 5 tấn, sẽ do Cục thiết kế Sokol ở Kazan đảm nhiệm.

Cũng trong tháng 3/2012, Tư lệnh lực lượng Không quân Nga – Đại tướng Alexander Zelin đã trả lời tờ Moskovsky Komsomolets rằng, máy bay tấn công không người lái sẽ được đưa vào sử dụng trước năm 2020.

Được biết, hiện nay quân đội Hoa Kỳ đã sử dụng rất nhiều các máy bay không người lái, bao gồm cả máy bay Predator để thực hiện các cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào quân nổi dậy ở khu vực biên giới Afghanistan – Pakistan.

Linh Phương (Theo RIA)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc