Nga tăng cường cung cấp khí đốt cho Trung Quốc gấp 3 lần thông qua đường ống Power of Siberia

07:45 | 04/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Hai 1/3, Tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga cho biết họ đã bơm thêm khí đốt cho Trung Quốc trong tháng 2 qua đường ống Power of Siberia so với kế hoạch ban đầu, gấp ba lần nguồn cung so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngân hàng Mỹ dự đoán giá dầu có thể trở lại mức 100 USD / thùngNgân hàng Mỹ dự đoán giá dầu có thể trở lại mức 100 USD / thùng
Nga ký thỏa thuận dài hạn cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng cho Trung Quốc từ Bắc CựcNga ký thỏa thuận dài hạn cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng cho Trung Quốc từ Bắc Cực
Nga tăng cường cung cấp khí đốt cho Trung Quốc gấp 3 lần thông qua đường ống Power of Siberia
Một nhân viên đi ngang qua một phần của đường ống dẫn khí đốt Power Of Siberia của Gazprom ở vùng Amur, Nga

“Việc xuất khẩu khí đốt sang Trung Quốc thông qua đường ống dẫn khí đốt Power of Siberia tiếp tục tăng trưởng. Chúng tôi cung cấp khí đốt hằng ngày vượt quá thỏa thuận trong hợp đồng. Khối lượng cung cấp hằng tháng thực tế trong tháng Hai nhiều gấp 3,2 lần so với tháng Hai năm 2020, ” Gazprom cho biết trong một tuyên bố.

Đường ống xuyên biên giới dài 3.000 km (1.864 dặm) bắt đầu cung cấp chính thức khí đốt tự nhiên của Nga cho Trung Quốc vào năm 2019. Công suất của đường ống này này là 61 tỷ mét khối khí mỗi năm, tính cả 38 tỷ mét khối xuất khẩu. Năm ngoái, Gazprom đã cung cấp 4,1 tỷ mét khối khí đốt cho Trung Quốc thông qua Power of Siberia. Công ty có kế hoạch tăng xuất khẩu thêm 6 tỷ mét khối.

Thỏa thuận cung cấp khí đốt thông qua đường ống Power of Siberia đã đạt được vào năm 2014 giữa Gazprom và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC), hai công ty này đã ký hợp đồng 30 năm. Đây là thỏa thuận lớn nhất từ ​​trước đến nay của Gazprom và là đường ống dẫn khí đốt tự nhiên đầu tiên giữa Nga và Trung Quốc.

Nga chuẩn bị tăng cường cung cấp khí đốt cho Trung Quốc, bao gồm cả thông qua dự án Power of Siberia 2. Đường ống thứ hai này đã bước vào giai đoạn thiết kế vào năm ngoái và sẽ có khả năng cung cấp tới 50 tỷ mét khối khí sau khi hoàn thành. Gazprom dự định trở thành nhà cung cấp khí đốt tự nhiên lớn nhất của Trung Quốc, chiếm hơn 25% lượng khí đốt nhập khẩu của Trung Quốc vào năm 2035.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto