Nga sợ IS bắn rơi máy bay vận tải quân sự

08:37 | 24/01/2016

2,020 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Quốc phòng Nga cho biết: Những kẻ khủng bố ở Syria sở hữu loại vũ khí có khả năng bắn rơi các máy bay vận tải quân sự dùng để cung cấp hàng viện trợ nhân đạo đến các khu vực bị bao vây ở Syria.
nguy co is ban roi van tai co nga
Một chiếc IL-76 của Nga trên bầu trời Syria

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Igor Konashenkov chia sẻ với RIA Novosti: “Điều đó là sự thật, các phần tử khủng bố có một loại vũ khí giống như đại liên chống máy bay ZU-23 và chúng có khả năng bắn trúng mục tiêu ở độ cao 4.000m. Đặc biệt là các loại máy bay cỡ lớn như máy bay vận tải quân sự IL-76 của Không quân Nga ở Syria”.

Tướng Igor Konashenkov khẳng định rằng các cuộc tấn công như vậy của những kẻ khủng bố đã được xác định khi những lô hàng viện trợ nhân đạo đầu tiên của Nga gửi đến Deir ez-Zor, Syria.

“Các hoạt động phân phối hàng hóa hiện nay là rất nguy hiểm. Trong khi đó, hầu hết các phi vụ vận chuyển hàng được thực hiện vào ban đêm, thời điểm gặp nhiều khó khăn về vấn đề ánh sáng”.

Ông Konashenkov nói thêm rằng, chính quyền Syria khẳng định hàng viện trợ nhân đạo của Nga đã được chuyển giao thành công cho các khu vực bị bao vây bởi những kẻ khủng bố.

Tuần trước, Nga đã phát động một loạt các hoạt động nhân đạo ở Syria nhằm cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân bị mắc kẹt trong vùng chiến sự ở Syria.

Ngày 15/01, không quân Syria sử dụng một máy bay vận tải chở hàng trên nền tảng máy bay P-7 của Nga để vận chuyển tổng cộng 50 tấn hàng hóa, bao gồm lương thực và các nhu yếu phẩm cơ bản cho thành phố Deir ez-Zor.

nguy co is ban roi van tai co nga

Quân đội Syria tổng tấn công như vũ bão

Quân đội Syria cùng với lực lượng không quân của nước này đã tiêu diệt nhiều mục tiêu và loại khỏi vòng chiến đấu vô số tay súng IS

nguy co is ban roi van tai co nga

Tình báo Mỹ báo động Nhà Trắng về IS

Trong một báo cáo mới được trình lên cho Nhà Trắng, cộng đồng tình báo Mỹ đã cảnh báo chính quyền Mỹ về nguy cơ IS tăng cường số lượng các chiến binh.

Phạm Tiến Đạt

Sputniknews

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc