Nga sẽ không bao giờ cạn kiện trữ lượng khoáng sản

03:04 | 04/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trữ lượng khoáng sản ở Nga sẽ không bao giờ cạn kiệt, người đứng đầu Bộ Tài nguyên nước này Alexander Kozlov cho biết hôm thứ Hai 3/1.
Gazprom có ​​thể đã bỏ lỡ mục tiêu xuất khẩu khí đốt sang châu ÂuGazprom có ​​thể đã bỏ lỡ mục tiêu xuất khẩu khí đốt sang châu Âu
Châu Âu bỗng dưng rút lượng khí đốt từ kho chứa ở mức thấp nhất trong thập kỷ quaChâu Âu bỗng dưng rút lượng khí đốt từ kho chứa ở mức thấp nhất trong thập kỷ qua
Nga sẽ không bao giờ cạn kiện trữ lượng khoáng sản
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nga thuộc một trong những quốc gia giàu có nhất về khoáng sản; trữ lượng sẽ không bao giờ cạn kiệt. […] Chúng tôi có trữ lượng địa chất, trữ lượng có thể phục hồi và trữ lượng sinh lời - loại trữ lượng hiện có thể khai thác được về mặt kinh tế , ”Kozlov nói với tờ báo Izvestia. Ông cho biết Nga hiện có hơn 300 cái gọi là trữ lượng sinh lời, tạo thành các nguồn tài nguyên được các ngành công nghiệp trong nước sử dụng. Trong khi đó, nhiều khoản trữ lượng khác “nằm yên”, có thể nói là chờ nhu cầu khai thác tùy thuộc vào khả năng sinh lời của chúng.

Kozlov nhấn mạnh Nga là một trong những nước đi đầu về sản xuất dầu khí và khai thác một số khoáng sản rắn, bao gồm vàng, bạc và đồng. Theo Kozlov, vùng Viễn Đông, Siberia và Bắc Cực của Nga có tiềm năng lớn nhất để khai thác trữ lượng trong tương lai, bao gồm các mặt hàng quan trọng như dầu, khí đốt, vàng, bạc, chì, kẽm và antimon.

Theo Bộ trưởng Tài nguyên Kozlov, khoảng 50 mỏ hydrocacbon mới được phát hiện hằng năm ở Nga. Những mỏ hydrocacbon lớn nhất và độc đáo nhất đều nằm ở vùng Bắc Cực, bao gồm cả vùng Yakutia. Kozlov cho biết Bộ của ông có kế hoạch “chuẩn bị ít nhất bảy khu vực hydrocacbon hứa hẹn để cấp phép khai thác” trong tương lai gần. Ông cũng tiết lộ Bộ Tài nguyên dự kiến ​​sẽ tăng khối lượng khai thác trong trữ lượng vào những tháng tới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto