Nga sắp sản xuất máy bay không người lái tấn công

11:20 | 03/04/2012

369 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 2/4, hãng thông tấn RIA trích dẫn nguồn tin trên nhật báo Izvestia cho biết: Bộ Quốc phòng Nga đã đưa ra các yêu cầu kỹ thuật, cũng như những đòi hỏi cần thiết với chương trình phát triển máy bay tấn công không người lái (UAV).

Theo Izvestia, Công ty Tranzas sẽ chịu trách nhiệm phát triển hệ thống bảng điện tử, điều khiển cho các UAV tấn công của Nga trong tương lai. Phần khung máy bay nặng khoảng 5 tấn, sẽ do Cục thiết kế Sokol ở Kazan đảm nhiệm.

Một chiếc máy bay không người lái của Nga

Các máy bay không người lái thế hệ mới sẽ có cấu trúc mô-đun, và có thể mang theo nhiều loại thiết bị vũ khí khác nhau.

Trước đó, vào tháng 10/2011, nhằm nhanh chóng xúc tiến dự án này, Bộ Quốc phòng Nga đã ký một số hợp đồng trị giá ước tính 3 tỉ rúp (khoảng 101,9 triệu USD) với các hãng Tranzas và Sokol.

Mới đây, cuối tháng 3/2012, Đại tướng Alexander Zelin – Tư lệnh không quân Nga đã trả lời báo Moscovsky Komsomolets rằng, máy bay tấn công không người lái của Nga sẽ được đưa vào sử dụng trước năm 2020.

Được biết, hiện nay quân đội Hoa Kỳ đã sử dụng rất nhiều các máy bay không người lái, bao gồm cả máy bay Predator để thực hiện các cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào quân nổi dậy ở khu vực biên giới Afghanistan – Pakistan.

Mai Lâm

RIA