Nga sẵn sàng cung cấp đạn dược nếu Mỹ dỡ bỏ trừng phạt

13:21 | 28/05/2019

1,030 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Người phát ngôn của Tập đoàn Công nghiệp quốc phòng nhà nước Nga Rostec cho biết, tập đoàn này sẵn sàng cung cấp cho Mỹ đạn dược dùng cho các loại súng do Liên Xô và Nga sản xuất, với điều kiện các lệnh trừng phạt Nga được dỡ bỏ.
nga san sang cung cap dan duoc neu my do bo trung phat
Mẫu súng huyền thoại AK-47 của Nga

Trang Defence Blog mới đây đưa tin, Lục quân Mỹ đang muốn mua nhiều loại đạn dược để sử dụng cho các loại súng trường, súng ngắn, súng bắn tỉa và súng máy do Nga sản xuất.

Cụ thể, quân đội Mỹ đang tìm nhà cung cấp loại đạn cỡ nhỏ để sử dụng cho súng ngắn Makarov và Tokarev, súng trường tấn công AK-47, súng máy PKM và YaKB/DshKM, súng bắn tỉa SVD Dragunov.

Bình luận về thông tin này, đại diện tập đoàn Rostec cho hay: "Ngành công nghiệp sản xuất đạn dược Nga sẵn sàng cung cấp cho thị trường quốc tế toàn bộ các loại đạn dược dành cho vũ khí quân dụng và dân dụng theo tiêu chuẩn của Liên Xô/Nga, kể cả một số mẫu vũ khí của NATO".

"Thực tế đã chứng minh đạn dược hiện đại của Nga là loại tốt nhất thế giới. Song, loại đạn nguyên bản và chất lượng cao do Nga sản xuất sẽ chỉ được cung cấp cho Mỹ, nếu các lệnh trừng phạt liên quan được dỡ bỏ", Rostec nhấn mạnh.

Trước đó, Lầu Năm Góc đã cân nhắc việc cho phép sản xuất một số loại súng của Liên Xô và Nga trên lãnh thổ Mỹ. Hồi tháng 3 năm ngoái, tạp chí National Interest đưa tin, Bộ Tư lệnh Các chiến dịch Đặc biệt (SOCOM) thuộc Lầu Năm Góc đã đề nghị cho phép một số công ty Mỹ có thể sản xuất các bản nhái của vũ khí nước ngoài, trong đó có mẫu trung liên PKM và đại liên NSV của Nga.

Vũ Lâm

TASS