Nga ra mắt 2 mẫu trực thăng mang tầm thế giới

15:51 | 24/09/2013

1,342 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong khuôn khổ triển lãm trực thăng quốc tế Helitech diễn ra tại trung tâm ExCel, London (Anh) từ ngày 24 – 26/9 tới, Nga sẽ ra mắt công chúng 2 mẫu trực thăng mới.

Theo đó, mẫu trực thăng Ka-62 và phiên bản trực thăng chữa cháy dân dụng Ka-32A11BC sẽ được trưng bày tại triển lãm trực thăng quốc tế lớn nhất châu Âu.

Cả hai mẫu trực thăng này đều hướng tới thị trường Bắc Mỹ, châu Âu và nhiều khu vực khác trên thế giới. Các nhà phát triển nhận định, nhu cầu về loại máy bay này trên trường thế giới sẽ rất lớn trong tương lai, cho nên chúng có khả năng sẽ được tiêu thụ với số lượng lớn.

Trực thăng Ka-62 được trưng bày tại triển lãm MAKS-2013

Cụ thể, trực thăng Ka-62 là biến thể dân sự của mẫu trực thăng trinh sát Ka-60 được Nga bắt đầu chế tạo từ cuối thập niên 1990. Ngoài chở khách và hàng hóa, Ka-62 cũng phù hợp để sử dụng trong các hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí, các hoạt động cứu hộ trên biển và đất liền. Lần đầu tiên, mẫu thiết kế Ka-62 được Tổng công ty Trực thăng Nga Russian Helicopter giới thiệu tại triển lãm hàng không vũ trụ quốc tế MAKS-2013 diễn ra tại Moscow hôm 16/5.

Khác với các trực thăng quân sự đặc trưng của Kamov, Ka-62 không sử dụng thiết kế rotor đồng trục mà thay bằng rotor cổ điển. Trực thăng Ka-62 được trang bị động cơ Turbomeca Ardiden 3G do Pháp sản xuất, hệ thống hộp số và truyền động của công ty Zoerkler (Áo), hệ thống điện tử được LCD hóa, bên trong gồm 15 ghế ngồi, thiết kế khung thân tương đối sang trọng và hiện đại…

Trực thăng chữa cháy Ka-32A11BC

Trong khi, Ka-32A11BC là dòng trực thăng chữa cháy dân dụng cỡ lớn (13 tấn). Ở loại trực thăng này, Nga đã khắc phục được lỗ hổng về khả năng sản xuất trực thăng hai cánh quạt đồng trục cỡ lớn. Ka-32A11BC không chỉ mạnh về khả năng phòng cháy chữa cháy trong thành phố, mà còn được sử dụng ở các lĩnh vực khác như chữa cháy rừng, ứng cứu khẩn cấp và tác nghiệp trên biển.

Được biết, triển lãm Helitech năm nay thu hút khoảng 240 doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia trên toàn thế giới. Số du khách tới tham quan triển lãm được dự tính sẽ vượt quá 5000 lượt người.

M.Q (Theo Helihub)