Nga quyết định vận hành thử tuabin khí nội địa trong các nhà máy nhiệt điện

12:17 | 21/05/2019

|
(PetroTimes) - Chính phủ tiếp tục thúc đẩy dự án để tạo ra tuabin khí công suất cao trong nước. Phó Thủ tướng D. Kozak yêu cầu các bộ chuẩn bị tài liệu vào ngày 30/5 để tổ chức đấu thầu xây dựng một nhà máy nhiệt điện sử dụng các tuabin khí của Nga vào ngày 1/9/2019.    
nga quyet dinh van hanh thu tuabin khi noi dia trong cac nha may nhiet dien

Bộ Năng lượng, Bộ Phát triển Kinh tế, Bộ Công Thương Nga phải có tờ trình phương án lên chính phủ Nga dự thảo về việc cung cấp năng lượng cạnh tranh dài hạn cho các nhà máy nhiệt điện mới ứng dụng các tuabin khí mới công suất từ 60-80 MW và 150-180 MW với tổng công suất lắp đặt lên tới 1,4 GW. Các nhà đầu tư dự kiến ​​sẽ được cơ chế “thu phí cao” nhằm thu hồi vốn trong vòng 15 năm kể từ ngày phát điện. Như vậy, các nhà đầu tư sẽ không bị phạt do chậm tiến độ thi công.

Chương trình hỗ trợ sản xuất tuabin khí công suất cao đã được Chính phủ phê duyệt trong 3 năm 2019-2021 với ngân sách lên tới hơn 200 triệu USD. Chính phủ cũng phê duyệt các quy tắc cấp trợ cấp cho các công ty Nga từ ngân sách liên bang để thực hiện nghiên cứu, phát triển và công nghệ như là một phần của việc tạo ra một tuabin khí công suất cao. Sản lượng tối thiểu ước tính vào cuối năm 2032 là 22 đơn vị.

Viễn Đông (theo tin nước ngoài)

nga quyet dinh van hanh thu tuabin khi noi dia trong cac nha may nhiet dienHàng loạt cơ quan chính phủ Nga bị tin tặc tấn công
nga quyet dinh van hanh thu tuabin khi noi dia trong cac nha may nhiet dienNga muốn xúc tiến tư nhân hóa hãng dầu mỏ Rosneft

Viễn Đông