Nga phát triển điện mặt trời ở miền Nam đất nước

14:34 | 16/05/2018

2,531 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Solar Systems, công ty con của Amur Sirius Power Equipment Co (Trung Quốc), đã lắp đặt thành công và khánh thành trạm điện mặt trời (TĐMT) thứ hai với công suất 15 MW ở khu vực Astrakhan (Nga). Công trình này trị giá gần 2 tỷ rúp.
nga phat trien dien mat troi o mien nam dat nuoc
TĐMT đầu tiên ở Astrakhan, Nga

Theo thông cáo báo chí của chính quyền vùng Astrakhan, lễ khánh thành TĐMT Promstroymaterialy với công suất 15 MW đã diễn ra tại Solyanka ở quận Narimanov vào ngày 15/5.

Đây là TĐMT thứ hai mà Solar Systems xây dựng ở vùng Astrakhan của Nga (TĐMT đầu tiên tại khu vực Astrakhan với công suất 15 MW đã được công ty đưa vào hoạt động ở quận Volodarsky từ tháng 9/2017).

TĐMT thứ hai này sẽ cung cấp năng lượng điện cho 17 nghìn người, không có tác động tiêu cực về môi trường, tránh được việc phát thải 3.660 tấn carbon dioxide mỗi năm trong trường hợp sử dụng nhiệt điện.

TĐMT Promstroimaterialy nằm trên một khu đất rộng 30 ha, được xây dựng trong gần một năm, bao gồm 53 nghìn mô-đun quang điện chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành điện năng.

Các tinh thể cho các mô-đun được sản xuất ở Nga, nhưng việc lắp ráp pin mặt trời được thực hiện tại Trung Quốc.

Chi phí đầu tư của dự án là 1,9 tỷ rúp. Sau khi cơ sở hoạt động đầy đủ công suất, ngân sách địa phương hàng năm sẽ thu được tới 67 triệu rúp tiền thuế.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành TĐMT Promstroymaterialy, ông M. Molchanov, Tổng giám đốc Solar Systems tuyên bố rằng vùng Astrakhan có mọi cơ hội và điều kiện để trở thành vùng xanh nhất về năng lượng ở nước Nga.

Công ty có kế hoạch trong vài năm tới sẽ xây dựng thêm tại đây ít nhất 2 TĐMT khác với công suất 15 MW mỗi trạm. Vùng Astrakhan được coi là khu vực nhiều nắng nhất ở miền nam nước Nga, có tới hơn 300 ngày nắng mỗi năm.

Ngoài Solar Systems, các công ty chuyên về hệ thống điện mặt trời như Hevel và Vershina Development cũng sẽ tham gia xây dựng các TĐMT trong khu vực này.

Bên cạnh điện mặt trời, công ty Elawan Energy của Tây Ban Nha cũng đang có kế hoạch thực hiện một dự án trang trại điện gió trong khu vực Astrakhan.

Solar Systems có kế hoạch trong 3 năm tới sẽ triển khai xây dựng nhiều TĐMT tại các khu vực Volgograd, Stavropol, Kalmykia và Bashkortostan để góp phần phát triển năng lượng mặt trời ở Nga.

Bá Thủy

RT