Nga “phản pháo” dữ dội trước kế hoạch trừng phạt mới đối với Nord Stream 2 của Mỹ

15:42 | 23/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Những nỗ lực của Washington để duy trì đối thoại với Moscow bằng các biện pháp trừng phạt là không thể chấp nhận được và vi phạm luật pháp quốc tế.
Hoa Kỳ áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt lên Nord Stream 2Hoa Kỳ áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt lên Nord Stream 2
Nord Stream 2 bị trì hoãn chính là kết quả của nỗ lực chung từ Ukraine và đối tácNord Stream 2 bị trì hoãn chính là kết quả của nỗ lực chung từ Ukraine và đối tác
Nga “phản pháo” dữ dội trước kế hoạch trừng phạt mới đối với Nord Stream 2 của Mỹ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bình luận về tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ - Antony Blinken về các biện pháp trừng phạt mới đối với dự án Nord Stream 2, đại sứ Nga tại Mỹ - ông Anatoly Antonov cho biết những nỗ lực của Washington để duy trì đối thoại với Moscow bằng các biện pháp trừng phạt là không thể chấp nhận được và vi phạm luật pháp quốc tế.

"Đối thoại thông qua các biện pháp trừng phạt là không thể chấp nhận được và vi phạm luật pháp quốc tế. Chúng tôi coi mọi nỗ lực cản trở xuất khẩu dầu và khí đốt của Nga sang châu Âu là cạnh tranh không lành mạnh, phá hoại các nguyên tắc thị trường tự do", Antonov nói. " Đông thời chúng tôi cũng bác bỏ dứt khoát những cáo buộc về chúng tôi liên quan đến chính sách năng lượng của Nga. Những tuyên bố như vậy cho thấy sự thiếu tôn trọng của Mỹ đối với các đồng minh của họ - những người sẵn sàng xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài cùng có lợi với đất nước của chúng tôi. Chúng tôi đã chứng minh trên thực tế rằng chúng tôi là những đối tác đáng tin cậy trong lĩnh vực năng lượng."

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh