Nga – Nhật có kế hoạch phát triển Tuyến hàng hải phương Bắc

12:33 | 26/01/2021

|
(PetroTimes) - Bộ Phát triển Viễn Đông và Bắc Cực LB Nga cho biết, Chính phủ Nhật Bản đã đưa ra dự thảo về mô hình hợp tác kinh tế và thương mại mới với Nga tại khu vực Viễn Đông và Bắc Cực.
Đức khẳng định cần tiếp tục xây dựng đường ống dẫn khí trong dự án Dòng chảy phương Bắc 2Đức khẳng định cần tiếp tục xây dựng đường ống dẫn khí trong dự án Dòng chảy phương Bắc 2
Vì sao Mỹ bất lực trước Nord Stream 2?Vì sao Mỹ bất lực trước Nord Stream 2?
Nga – Nhật có kế hoạch phát triển Tuyến hàng hải phương Bắc

Trong khuôn khổ của mô hình mới, Nhật Bản đề xuất tăng cường hợp tác thương mại và kinh tế, mở rộng tương tác trong lĩnh vực năng lượng, hậu cần, công nghiệp chế biến cá, cảng biển, cơ sở hạ tầng giao thông, du lịch và tạo dựng môi trường đô thị. Nhật Bản đặc biệt quan tâm đến phát triển các dự án nông nghiệp định hướng xuất khẩu như phát triển nguồn cung đậu nành, ngô và các cây nông nghiệp khác từ Viễn Đông.

Bên cạnh đó, quốc gia này có kế hoạch tham gia phát triển Tuyến hàng hải phương Bắc khi các công ty Nhật Bản đã và đang vận chuyển LNG dọc tuyến đường này. Bộ phát triển Viễn Đông và Bắc Cực LB Nga đã mời các công ty và nhà khoa học Nhật Bản tham gia xây dựng một trung tâm khoa học và công nghệ sáng tạo trên đảo Russky ở Vùng Primorye. Dự thảo Mô hình hợp tác mới được phía Nga ủng hộ và đồng ý xây dựng lộ trình thực hiện.

Viễn Đông