Nga nhận máy bay ném bom chiến lược tầm xa mới vào năm 2020

13:46 | 03/07/2012

591 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Quyền Phó Tư lệnh Không quân Nga – Thiếu tướng Alexander Chernyayev mới đây đã tiết lộ thông tin về việc lực lượng Không quân Nga có thể sẽ nhận được những chiếc máy bay ném bom tầm xa thế hệ mới PAKDA đầu tiên vào năm 2020 thay vì 2025 như dự kiến ban đầu.

Ông Chernyayev nói: “Tôi nghĩ, những mẫu máy bay tầm xa thế hệ mới PAK-DA sẽ được chuyển giao cho Không quân Nga trong năm 2020”.

Máy bay ném bom Tu-95MS Bear

“Chúng tôi đã có tất cả mọi thứ trong tay để phát triển máy bay ném bom thế hệ mới kịp thời gian và sẽ sớm triển khai chúng chiến đấu bên cạnh những chiếc máy bay ném bom khác như Tu-95MS Bear, Tu-160 Blackjack và Tu-22M3 Backfire”, Thiếu tướng Chernyayev cho biết thêm.

Trước đó, có thông tin cho rằng, chỉ huy lực lượng Không quân Tầm xa của Nga – Thiếu tướng Anatoly Zhikharev khẳng định, họ chỉ có thể nhận được những chiếc máy bay ném bom tầm xa chiến lược mới vào năm 2025.

Vừa qua, hôm 14/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng thúc giục Nga phải nhanh chóng khởi động dự án phát triển máy bay ném bom tầm xa nói trên.

Tổng thống Putin nói: “Chúng ta cần nhanh chóng phát triển máy bay ném bom tầm xa PAK-DA mới để trang bị cho lực lượng không quân. Vấn đề này đã được đưa ra thảo luận nhiều lần với các bộ trưởng và với người đứng đầu Bộ Tổng Tham mưu. Xét từ khía cạnh khoa học – kĩ thuật, đây rõ ràng không phải là một nhiệm vụ dễ dàng và phải đầu tư một nguồn chi phí vô cùng lớn. Nhưng chúng ta vẫn cần phải thực hiện dự án này trong thời gian sớm nhất”.

Máy bay ném bom Tu-160

Thời điểm hiện tại, nước Nga hiện đang có trong tay một phi đội hỗn hợp bao gồm 63 máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS và chỉ có 13 máy bay ném bom Tu-160. Những chiếc máy bay này có thể mang theo khoảng 850 tên lửa hành trình tầm xa.

Lực lượng Không quân Nga hiện cũng đã lên kế hoạch về việc nâng cấp toàn bộ số máy bay ném bom Tu-95MS, Tu-160 vàTu-22MS, cũng như máy bay tiếp liệu trên không Ilyushin Il-78 Midas.

Minh Quân

RIA

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc