Nga nghi ngờ Đức đầu cơ khí đốt

20:48 | 29/12/2021

2,214 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong khi Gazprom phủ nhận việc giảm cung cấp khí đốt cho Tây Âu thì Nga lại nghi ngờ Đức bán lại khí đốt của Nga cho Đông Âu.
Nga nghi ngờ Đức đầu cơ khí đốt

Nga ước tính rằng từ 3 đến 5 triệu m3 khí đốt được xuất khẩu từ Đức sang Ba Lan và có thể là sang Ukraine.

Gazprom đã không xuất khẩu khí đốt qua đường ống dẫn khí Yamal-Europe vào ngày 28 tháng 12 năm 2021. Ngày 27 tháng 12, lần thứ bảy liên tiếp, dòng chảy của đường ống Yamal-Europe đã hoạt động đảo chiều. Đối với Nga, tình trạng này là kết quả của sự đầu cơ của Đức.

Cụ thể, Tổng thống Nga tuyên bố rằng Đức có thể đã bán lại khí đốt của Nga cho Ba Lan cũng như Ukraine. Các cuộc khảo sát được thực hiện bởi Gascade ở Mallnow, trên biên giới Đức-Ba Lan, thực sự cho thấy việc xuất khẩu khí đốt sang Ba Lan, mỗi giờ đạt khoảng 1,2 triệu kWh. Trong khi ở châu Âu, do chi phí khí đốt tăng nên khiến giá điện leo thang gấp 8 lần so với hồi đầu năm. Gazprom phủ nhận giảm cung cấp khí đốt cho châu Âu.

Công ty Nga cho rằng họ ưu tiên cung cấp thêm khí đốt cho các hợp đồng dài hạn, có lợi hơn so với việc giao hàng trên thị trường giao ngay châu Âu.

Mỹ tranh cãi về quy định mới với đường ống vận chuyển LNGMỹ tranh cãi về quy định mới với đường ống vận chuyển LNG
Năm 2021: Nga đã tăng gấp đôi lượng khí đốt nhập khẩu từ TurkmenistanNăm 2021: Nga đã tăng gấp đôi lượng khí đốt nhập khẩu từ Turkmenistan
Tin thị trường: Ba Lan thực hiện các biện pháp giảm thuế xăng dầu, khí đốtTin thị trường: Ba Lan thực hiện các biện pháp giảm thuế xăng dầu, khí đốt

Nh.Thạch

AFP