Nga lần đầu tiên vận hành tuyến đường biển mới

15:33 | 28/11/2018

1,220 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lần đầu tiên, công ty Yamal LNG đã chuyển khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ một địa điểm ở Siberia Bắc Cực, bằng tàu chở LNG tới châu Âu qua tuyến đường biển mới do Nga mở ở Bắc Cực, tiết kiệm được khá nhiều chi phí vận chuyển.  

Công ty Yamal LNG, vận hành dự án nhà máy Yamal sản xuất LNG ở Bắc Cực thuộc Nga, đầu tiên thực hiện việc chuyển LNG từ tàu này sang tàu khác tại khu vực cảng Honningsvag của Na Uy. Khí đốt sau đó sẽ được vận chuyển đến châu Âu theo hướng từ Bắc xuống Tây, theo thông báo của tập đoàn Nga Novatek, nhà đầu tư lớn nhất trong dự án khí đốt này.

nga lan dau tien van hanh tuyen duong bien moi

"Tàu chở khí đốt phá băng Arc 7 Vladimir Rusakov đã chuyển giao thành công một lô hàng LNG, nạp từ nhà máy Yamal LNG ở Sabetta, lên một tàu chở LNG lớp Pskov. Tàu này sau đó chở LNG đến cho khách hàng của châu Âu", Novatek cho biết.

"Kinh nghiệm đầu tiên về chuyển LNG từ tàu này sang tàu khác là một sự kiện rất quan trọng đối với chúng tôi. Cách tiếp cận này cho phép chúng tôi tối ưu hóa chi phí vận chuyển của chúng tôi bằng cách giảm khoảng cách mà tàu phá băng chở LNG lớp ARC7 phải di chuyển và đảm bảo việc vận chuyển các lô hàng từ nhà máy Yamal LNG được nhanh chóng", Lev Fedosseev, phó chủ tịch thứ nhất của Novatek nói.

nga lan dau tien van hanh tuyen duong bien moiĐột phá mới tại nhà máy Yamal LNG của Nga
nga lan dau tien van hanh tuyen duong bien moiYamal LNG hiện giờ ra sao?

Nh.Thạch

AFP

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps