Nga lạc quan tin rằng Nord Stream 2 sẽ đi vào hoạt động trong tương lai

03:03 | 31/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nga tin rằng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 sẽ đạt được chứng nhận cần thiết và cuối cùng sẽ đi vào hoạt động. Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak nói với truyền thông RBC hôm 29/12.
Vì lợi ích tốt nhất của châu Âu, Mỹ sẽ cố gắng loại bỏ Nord Stream 2Vì lợi ích tốt nhất của châu Âu, Mỹ sẽ cố gắng loại bỏ Nord Stream 2
Nord Stream 2: Châu Âu đang cắn vào bàn tay nuôi sống mìnhNord Stream 2: Châu Âu đang cắn vào bàn tay nuôi sống mình
Nga lạc quan tin rằng Nord Stream 2 sẽ đi vào hoạt động trong tương lai
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Việc xây dựng tuyến đường ống chạy từ Nga đến Đức trên lòng biển Baltic và đi qua Ukraine, đã được hoàn thành vào tháng 9 nhưng nó vẫn chưa được hoạt động trong khi chờ sự chấp thuận theo quy định của Berlin và Brussels.

Dự án ngày càng trở nên chính trị hóa trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và phương Tây ngày càng gia tăng, vốn lo ngại Moscow có thể tấn công Ukraine để ngăn nước này thiết lập quan hệ chặt chẽ với NATO. Nga khẳng định họ không có những kế hoạch như vậy.

Giám đốc điều hành của công ty năng lượng nhà nước của Ukraine Naftogaz cho biết vào tháng trước, ông hy vọng rằng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 sẽ không đi vào hoạt động, cho rằng nó không tuân thủ luật pháp châu Âu.

Khi được hỏi liệu Nga có "Kế hoạch B" trong trường hợp Nord Stream 2 khi không được chứng nhận hay không, Novak cho biết: "Chúng tôi không đưa ra lựa chọn thay thế như vậy vì chúng tôi tin rằng Nord Stream 2 sẽ được chứng nhận."

Dự kiến, việc cấp giấy chứng nhận sẽ được hoàn thành sớm hơn vào cuối nửa đầu năm 2022. Ông nói rằng Nga hy vọng không có yêu cầu mới nào đối với dự án sẽ được đưa ra. Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết: Nga đã sẵn sàng tăng xuất khẩu khí đốt sang châu Âu, vốn đã chứng kiến ​​giá khí đốt tăng chóng mặt trong bối cảnh nhu cầu tăng cao và thiếu nguồn cung, nhưng theo các hợp đồng dài hạn thì thỏa thuận bị các công ty châu Âu xa lánh để ủng hộ các giao dịch giao ngay ngắn hạn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto