Nga không đặt thêm công suất trung chuyển khí đốt qua Ukraine

03:03 | 21/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty khí đốt Gazprom của Nga đã không đặt thêm công suất trung chuyển khí đốt qua Ukraine và đã đặt 21,6% công suất trung chuyển qua Ba Lan vào tháng 1/2022.
Châu Âu: Thị trường năng lượng đang trong tình trạng báo độngChâu Âu: Thị trường năng lượng đang trong tình trạng báo động
Người dân Ba Lan đang gánh chịu giá điện và khí đốt “đắt cắt cổ”Người dân Ba Lan đang gánh chịu giá điện và khí đốt “đắt cắt cổ”
Nga không đặt thêm công suất trung chuyển khí đốt qua Ukraine
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo dữ liệu của Sàn giao dịch RBP và GSA, công ty khí đốt Gazprom của Nga đã không đặt thêm công suất trung chuyển khí đốt qua Ukraine và đã đặt 21,6% công suất trung chuyển qua Ba Lan vào tháng 1/2022.

Nhà điều hành hệ thống vận chuyển khí đốt của Ukraine đã đưa ra mức công suất trung chuyển tại cuộc đấu giá hôm thứ Hai 20/12 ngoài hợp đồng dài hạn cho 40 tỷ mét khối khí đốt mỗi năm (khoảng 109,5 triệu mét khối hằng ngày).

Gazprom cũng đã đặt 21,6% công suất bơm khí qua Ba Lan bằng đường ống dẫn khí Yamal-Châu Âu vào tháng 1/2022, theo dữ liệu của Sàn giao dịch GSA.

Gazprom đã đặt công suất bơm khí hằng ngày qua đường ống dẫn khí Yamal-Europe vào tháng 12 năm nay. Công ty sẽ không đặt thêm công suất vận chuyển khí đốt qua Ukraine trong bốn tháng tới. Gazprom đã vận chuyển 40 tỷ m3 khí đốt của Nga qua Ukraine kể từ đầu năm cho đến ngày 15/12 và thực hiện đầy đủ các cam kết của họ với Ukraine trong năm nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh