Nga khó có thể giải quyết tình trạng khủng hoảng khí đốt cho châu Âu khi mùa đông đang đến gần

03:00 | 01/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cuộc khủng hoảng năng lượng tồi tệ nhất của châu Âu trong nhiều thập kỷ có thể kéo sâu vào những tháng lạnh giá, vì Nga không có khả năng tăng các lô hàng cho đến ít nhất là vào tháng 11.
Nga khó có thể giải quyết tình trạng khủng hoảng khí đốt cho châu Âu khi mùa đông đang đến gần
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Gazprom PJSC đang sản xuất nhiều khí đốt nhất trong hơn một thập kỷ cho thời điểm này trong năm, nhưng sản lượng bổ sung đang được lưu trữ. Nga cần bổ sung lại các kho dự trữ đã cạn kiệt nghiêm trọng sau một mùa đông dài và lạnh giá. Nga đã bắt tay vào chiến dịch dự trữ sẽ kéo dài đến hết tháng 10. Chỉ khi đó, nguồn năng lượng mới có thể chảy nhiều hơn đến châu Âu, theo Wood & Co.

Những khó khăn trong nước xuất hiện khi khách hàng hàng đầu châu Âu đang đối mặt với cuộc khủng hoảng khí đốt, với giá cả phá vỡ kỷ lục. Điều đó đã khiến Cơ quan Năng lượng Quốc tế kêu gọi Nga làm nhiều hơn nữa để thúc đẩy các lô hàng, trong khi một nhóm các nhà lập pháp châu Âu yêu cầu điều tra về vai trò của Gazprom trong đợt tăng giá.

Hoa Kỳ cho biết cuộc khủng hoảng làm gia tăng lo ngại về việc thao túng thị trường. Nguồn cung hạn chế của Nga đang khiến châu Âu thiếu nhiên. Cộng với việc mùa nóng bắt đầu chỉ trong vài tuần nữa, người tiêu dùng không thể giảm bớt giá cao ngất ngưởng do cạnh tranh gay gắt với châu Á về hàng hóa khí tự nhiên hóa lỏng gây ra cuộc khủng hoảng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto