Nga gọi những cáo buộc của Đức là 'kỳ cục'

14:23 | 24/06/2022

992 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đức coi việc Nga cắt nguồn cung cấp khí đốt trong bối cảnh xung đột ở Ukraine là hành động chính trị. Điện Kremlin hôm thứ Năm gọi việc này là “kỳ cục”, đồng thời tái khẳng định rằng Moscow sẽ gia tăng nguồn cung ngay sau khi các tuabin nén khí được phía Đức bàn giao.
Nga gọi những cáo buộc của Đức là 'kỳ cục'

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitri Peskov cho biết: “Nếu một tuabin phải được đại tu và nó không được đưa trở lại vị trí cũ sau khi sửa chữa (...) thì mọi thứ đã rõ ràng”. Ông nói: “Các đối tác Đức của chúng tôi nhận thức rõ về các chu kỳ sửa chữa... vì vậy thật kỳ lạ khi muốn gọi nó là chính trị”.

Ông Peskov đánh giá Nga vẫn là nhà cung cấp "đáng tin cậy". Theo Moscow, công ty Siemens của Đức không cung cấp các tuabin máy nén khí cần sửa chữa, vì vậy Nga đã phải cắt giảm khoảng 60% nguồn cung qua đường ống dẫn khí đốt Nord Stream.

Nhưng đối với Chính phủ Đức, đó là một "quyết định chính trị", nhằm giành lợi thế trong cuộc đọ sức giữa Moscow và các nước phương Tây về cuộc chiến ở Ukraine. Hôm thứ Năm, Đức đã kích hoạt "chế độ cảnh báo" nhằm đảm bảo nguồn cung cấp khí đốt, đưa nước này tiến gần hơn đến các biện pháp phân bổ, trong bối cảnh nguồn cung bị giảm.

Ukraine chính thức trở thành ứng viên EUUkraine chính thức trở thành ứng viên EU
Quốc gia EU cảnh báo: Càng trừng phạt Nga, châu Âu càng tổn thươngQuốc gia EU cảnh báo: Càng trừng phạt Nga, châu Âu càng tổn thương

Nh.Thạch

AFP