Nga điều tàu chiến tới Syria

16:08 | 06/04/2012

255 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 5/4/2012, hãng thông tấn RIA dẫn nguồn tin cho biết: Một tàu chiến Nga sẽ cập bến tại cảng Tartus của Syria trước khi tham gia kế hoạch tập trận chung với quân đội Syria ngoài khơi bờ biển Địa Trung Hải của nước này.

Khu trục hạm Smetlivy sẽ có mặt ở Đại Trung Hải đến tháng 5

Tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường Smetlivy sẽ có mặt ở phía Tây Địa Trung Hải cho đến tháng 5 tới. Con tàu này đã rời căn cứ ở Sevastopol hôm 1/4 và sẽ được tiếp nhiên liệu trước khi tham gia một cuộc tập trận ngoài khơi Syria tại một căn cứ do Nga thuê trước đó.

Smetlivy là tàu khu trục lớp Kashin cuối cùng của Hải quân Nga. Con tàu đã trở lại phục vụ trong lực lượng Hải quân sau khi được sửa chữa, bảo dưỡng vào năm 2011. Tàu khu trục Smetlivy được trang bị một số vũ khí hiện đại như súng AK-726 cỡ 76mm và một hệ thống tên lửa chống tàu SS-N-25 Switchblade.

Nguồn tin trên cũng cho biết, sự hiện diện của tàu chiến NATO trong khu vực này tăng lên đáng kể từ hồi tháng 3 năm ngoái, khi làn sóng nổi dậy chống lại Chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad bùng nổ mạnh mẽ.

Theo những số liệu thống kê mới nhất của Liên Hợp Quốc, đã có hơn 9.000 người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình và xung đột ở Syria. Chính phủ của Damascus khẳng định, họ đang đối phó với các băng nhóm vũ trang khủng bố, những kẻ đang tìm cách gây bất ổn chính trị ở Syria.

Mai Lâm (Theo RIA)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc