Nga đề xuất OPEC+ cắt giảm sản lượng dầu thêm 1 triệu thùng/ngày

10:03 | 28/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nga có khả năng sẽ đề xuất OPEC+ giảm sản lượng dầu thêm khoảng 1 triệu thùng/ngày tại cuộc họp tiếp theo vào tháng 10.
Moldova lo ngại Gazprom có thể cắt nguồn cung khí đốt từ ngày 1/10Moldova lo ngại Gazprom có thể cắt nguồn cung khí đốt từ ngày 1/10
TotalEnergies đầu tư thêm 1,5 tỷ USD vào dự án khí đốt của QatarTotalEnergies đầu tư thêm 1,5 tỷ USD vào dự án khí đốt của Qatar
Nga đề xuất OPEC+ cắt giảm sản lượng dầu thêm 1 triệu thùng/ngày
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cuộc họp tiếp theo của OPEC+ sẽ diễn ra vào ngày 5/10 trong bối cảnh giá dầu giảm và thị trường năng lượng cũng đã biến động nghiêm trọng trong vài tháng qua. Nhiều khả năng Nga sẽ đề xuất OPEC+ cắt giảm sản lượng dầu thêm khoảng 1 triệu thùng dầu mỗi ngày.

Trước đó, OPEC+ đã từ chối tăng sản lượng để giảm giá dầu bất chấp áp lực từ các nước tiêu thụ lớn (trong đó có Mỹ) nhằm cải thiện nền kinh tế toàn cầu.

Tuy nhiên, giá dầu đã giảm mạnh trong tháng này do lo ngại khủng hoảng nền kinh tế toàn cầu và đồng USD tăng giá sau khi Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất.

Nga hiện đang phải đối mặt với những thách thức trong việc duy trì sản lượng dầu do các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với lĩnh vực năng lượng và tài chính của nước này sau "chiến dịch quân sự đặc biệt" tại Ukraine vào hồi đầu năm nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto