Nga đánh giá cao vai trò của tướng Soleimani trong cuộc chiến chống IS

10:13 | 07/01/2020

989 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Quốc phòng Nga đánh giá cao những đóng góp của Tư lệnh Lực lượng đặc nhiệm Quds thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), tướng Qasem Soleimani trong cuộc chiến chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.
nga danh gia cao vai tro cua tuong soleimani trong cuoc chien chong is
Tướng Qasem Soleimani

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của tướng Soleimani, cuộc kháng chiến vũ trang chống lại các nhóm khủng bố quốc tế IS và Al-Qaeda ở Syria và Iraq được tổ chức từ lâu trước khi xuất hiện cái gọi là "liên minh quốc tế chống khủng bố" do Mỹ dẫn đầu. Cá nhân tướng Soleimani có đóng góp không nhỏ trong cuộc chiến chống IS trên lãnh thổ Syria. Điều này là không phải bàn cãi".

"Tướng Soleimani là một chỉ huy quân sự giàu kinh nghiệm, người có quyền lực và ảnh hưởng đáng kể ở khắp Trung Đông. Việc Mỹ ám sát tướng Soleimani sẽ dẫn đến sự leo thang căng thẳng chính trị ở khu vực này, ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thống an ninh toàn cầu", Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.

Theo thông báo của Lầu Năm Góc, Tư lệnh Lực lượng đặc nhiệm Quds thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Soleimani đã thiệt mạng trong cuộc không kích do Mỹ tiến hành nhằm vào đoàn xe chở ông tại sân bay quốc tế ở thủ đô Baghdad.

Cuộc không kích kể trên được thực hiện theo chỉ đạo trực tiếp của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bình An

Tass

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc