Nga đang xem xét chấp nhận bitcoin để thanh toán cho hoạt động xuất khẩu dầu và khí đốt

07:17 | 26/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đối mặt với các lệnh trừng phạt cứng rắn từ các nước phương Tây đối với cuộc tiến công vào Ukraine, Nga đang cân nhắc việc chấp nhận bitcoin để thanh toán cho hoạt động xuất khẩu dầu và khí đốt của mình.
EU đạt được thỏa thuận LNG của Mỹ, gạt bỏ yêu cầu thanh toán bằng đồng rúp của NgaEU đạt được thỏa thuận LNG của Mỹ, gạt bỏ yêu cầu thanh toán bằng đồng rúp của Nga
Hành động bất ngờ khi Nga sẽ chỉ bán khí đốt cho các quốc gia “không thân thiện” thanh toán bằng đồng rúpHành động bất ngờ khi Nga sẽ chỉ bán khí đốt cho các quốc gia “không thân thiện” thanh toán bằng đồng rúp
Nga đang xem xét chấp nhận bitcoin để thanh toán cho hoạt động xuất khẩu dầu và khí đốt
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

TrTrong một cuộc họp báo được ghi hình vào hôm 24/3, chủ tịch ủy ban Duma quốc gia Nga về năng lượng cho biết: Khi nhắc đến các quốc gia “thân thiện” như Trung Quốc hoặc Thổ Nhĩ Kỳ, Nga sẵn sàng linh hoạt hơn với các lựa chọn thanh toán.

Chủ tịch Pavel Zavalny nói rằng tiền tệ fiat quốc gia của người mua - cũng như bitcoin - đang được coi là cách thay thế để thanh toán cho xuất khẩu năng lượng của Nga.

“Chúng tôi đã đề xuất với Trung Quốc trong một thời gian dài để chuyển sang các khu định cư bằng đồng tiền quốc gia với đồng rúp và nhân dân tệ” Zavalny cho biết trong các bình luận. "Với Thổ Nhĩ Kỳ nó sẽ là lira và rúp".

Tổng thống Vladimir Putin hôm 23/3 yêu cầu các quốc gia “không thân thiện” trả tiền mua khí đốt bằng đồng rúp của Nga. Thông báo của Putin khiến giá khí đốt ở châu Âu tăng vọt do lo ngại động thái này có thể làm trầm trọng thêm thị trường năng lượng vốn đang chịu nhiều áp lực.

Mặc dù Mỹ đã cấm nhập khẩu dầu của Nga như một phần trong phản ứng đối với cuộc chiến của Moscow đối với Ukraine, các nguồn tin nói với CNBC rằng Liên minh châu Âu không chắc sẽ làm theo, do nước này phụ thuộc nhiều vào năng lượng của Nga, một phần để sưởi ấm các ngôi nhà trong mùa đông.

Nic Carter, đồng sáng lập Coin Metrics, cho biết: “Rõ ràng Nga đang tìm cách đa dạng hóa sang các loại tiền tệ khác. Ông nói rằng: Nga đã chuẩn bị cho kiểu chuyển đổi đó kể từ năm 2014, khi nước này bắt đầu thoái vốn tất cả các Kho bạc của Hoa Kỳ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy