Nga đã sẵn sàng sản xuất hàng loạt tiêm kích Su-57

08:03 | 30/05/2019

525 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexey Krivoruchko ngày 29/5 cho biết, nhà máy Komsomolsk-on-Amur đã sẵn sàng cho việc sản xuất hàng loạt tiêm kích Su-57.
nga da san sang san xuat hang loat tiem kich su 57
Tiêm kích tàng hình thế hệ thứ năm Su-57

Phát biểu nhân chuyến thăm nhà máy Komsomolsk-on-Amur, ông Krivoruchko cho biết: "Chúng tôi đã tiến hành đánh giá khả năng sẵn sàng chiến đấu của mẫu tiêm kích Su-57, cũng như năng lực của dây chuyền sản xuất hàng loạt tại nhà máy. Tất cả đều đạt yêu cầu. Chiếc tiêm kích Su-57 đầu tiên sẽ được bàn giao vào cuối năm nay".

Trước đó, hồi giữa tháng 5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã quyết định tăng cường 76 tiêm kích Su-57 cho Không quân Nga trước năm 2028.

Nga từng lên kế hoạch tăng thêm 16 tiêm kích Su-57. Tuy nhiên gần đây, nhà sản xuất đã đồng ý giảm giá 20% cho cả máy bay và thiết bị đi kèm, tạo cơ hội cho Không quân Nga sở hữu thêm nhiều máy bay chiến đấu loại này.

Được biết, Su-57 là loại máy bay chiến đấu đa năng, sở hữu công nghệ tàng hình vượt trội, khả năng siêu cơ động và siêu hành trình cùng hệ thống điện tử hàng không tiên tiến. Bên cạnh đó, Su-57 cũng được trang bị một radar mảng pha quét điện tử chủ động theo từng giai đoạn (AESA) - công nghệ radar tiên tiến nhất thế giới hiện nay…

Su-57 được cho là có thể bay ở tốc độ tối đa 2.600 km/h, trần bay 20.000m, tầm hoạt động 5.500km, trong khi radar trang bị có thể bao quát được phạm vi 400km.

Về hỏa lực, Su-57 được trang bị cả vũ khí không đối không lẫn không đối đất. Do đó, dòng tiêm kích này được đánh giá sẽ trở thành lực lượng đóng vai trò nòng cốt trong các phi đội máy bay chiến đấu của quân đội Nga trong tương lai.

Vũ Lâm

TASS

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc