Nga: Công tác sửa chữa đường ống Nord Stream có thể mất ít nhất 6 tháng

07:50 | 30/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bốn vụ rò rỉ trên đường ống dẫn khí đốt Nord Stream đã được phát hiện. Chủ tịch Ủy ban Năng lượng thuộc Hạ viện Nga ước tính có thể mất ít nhất 6 tháng để sửa chữa đường ống này.
Phát hiện thêm lỗ rò rỉ thứ tư trên đường ống Nord StreamPhát hiện thêm lỗ rò rỉ thứ tư trên đường ống Nord Stream
Điện Kremlin bác bỏ cáo buộc Nga phá hoại đường ống Nord StreamĐiện Kremlin bác bỏ cáo buộc Nga phá hoại đường ống Nord Stream
Nga: Công tác sửa chữa đường ống Nord Stream có thể mất ít nhất 6 tháng
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Pavel Zavalny - Chủ tịch Ủy ban Năng lượng thuộc Hạ viện Nga kiêm Chủ tịch Hiệp hội Khí đốt Nga cho rằng việc sửa chữa những lỗ rò rỉ trên đường ống dẫn khí Nord Stream 1 và Nord Stream 2 có thể mất hơn 6 tháng.

Theo ông, có hai cách để khắc phục thiệt hại của sự cố này. Thứ nhất, làm một caisson (một buồng kín nước được sử dụng trong công trình xây dựng dưới nước hoặc làm nền móng). Thứ hai, đưa các đường ống dẫn khí từ dưới biển lên mặt đất. Việc nâng đường ống dẫn khí lên khỏi mặt nước sẽ cần đến cần cẩu có sức nâng đến 3.000 tấn.

"Là một phần thiết kế của các đường ống dẫn khí này, nguy cơ hoạt động đường ống bị gián đoạn đã được tính đến. Do đó, khả năng sửa chữa cũng đã được tính đến trước đó. Việc sửa chữa cũng cần rất nhiều thời gian do đòi hỏi về các thiết bị kỹ thuật, cần cẩu chịu tải cao, tàu thủy... Nhưng có thể mất ít nhất 6 tháng hoặc 1 năm để sửa chữa các đường ống khí đốt này", ông Pavel Zavalny cho biết.

Ông nhấn mạnh rằng yếu tố quyết định trong việc lựa chọn các phương án là sự sẵn sàng của các thiết bị tàu để tiến hành việc sửa chữa. Bên cạnh đó, các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga cũng có thể làm cản trở hoạt động sửa chữa đường ống dẫn khí Nord Stream bằng các phương pháp dễ dàng và thuận tiện hơn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto