Nga có thể cung cấp thêm 10% khí đốt nếu Nord Stream 2 được thông qua

14:00 | 25/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng thống Vladimir Putin cho biết, Nga có thể tăng cung cấp khí đốt cho châu Âu ngay sau khi Đức phê duyệt đường ống Nord Stream 2 mới, đồng thời nhấn mạnh các điều kiện của Moscow để được giúp đỡ giải quyết cuộc khủng hoảng năng lượng của lục địa này.
Nga có thể cung cấp thêm 10% khí đốt nếu Nord Stream 2 được thông qua
Nga có thể tăng cung cấp khí đốt cho châu Âu ngay sau khi Đức phê duyệt đường ống Nord Stream 2/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tổng thống Putin cho biết: Gazprom công ty độc quyền về khí đốt của Điện Kremlin, có thể tăng dòng chảy thêm 17,5 tỷ mét khối thông qua đường ống mới nếu các nhà quản lý phê duyệt nó.

Số lượng khoảng 10% lượng khí đốt mà Nga vận chuyển đến châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2020, sẽ cung cấp nguồn cung bổ sung đáng kể vào thời điểm giá kỷ lục ở châu Âu ngay cả trước khi đường ống thứ hai được lấp đầy vào tháng 12.

Điều này cũng có thể gây ra sự tức giận khi Nga có thể có khí đốt trong kho dự trữ nhưng việc giao hàng cho châu Âu phụ thuộc vào Nord Stream 2 đang được phê duyệt.

Mỹ và một số quốc gia Đông Âu cho biết Nga muốn sử dụng đường ống trị giá 10 tỷ USD đi qua Ukraine, như một vũ khí địa chính trị để gia tăng sự phụ thuộc của EU vào Moscow trong khi làm tốn kém doanh thu vận chuyển của Kyiv từ các tuyến cung cấp truyền thống.

Tổng thống Putin cho biết, chính sách năng lượng của EU đang được thực hiện bởi những người “không chuyên”, những người “lừa dối cử tri” và nói rằng thế giới có thể tránh được các cuộc khủng hoảng trong tương lai nếu nó tập trung vào các “dự án cơ bản” như Nord Stream 2 thay vì giao dịch thị trường giao ngay.

Nga đã phải đối mặt với sự chỉ trích ngày càng tăng trong những tuần gần đây vì họ không cung cấp thêm nguồn cung cho châu Âu, bất chấp những gợi ý từ Tổng thống Putin rằng ông sẽ hành động để hạ nhiệt cuộc khủng hoảng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto