Nga có thể bán hệ thống phòng không S-400 cho Iraq

10:08 | 15/01/2020

550 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga Alexander Sherin mới đây đã xác nhận việc nước này có thể bán các hệ thống phòng không S-400 cho Iraq.
nga co the ban he thong phong khong s 400 cho iraq
Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia Nga Alexander Sherin

Trả lời phỏng vấn giới truyền thông Nga, Phó Chủ tịch Alexander Sherin đã xác nhận việc tăng cường đàm phán với Iraq về các hệ thống tên lửa phòng không S-400.

Ông Sherin nói: "Rõ ràng, Iraq nhận ra rằng họ là một quốc gia bị kiểm soát và không có quyền đưa ra bất kỳ quyết định độc lập nào. Cuộc tấn công một nhà lãnh đạo quân sự cấp cao xảy ra trên lãnh thổ của họ mà không có sự báo trước là một đòn giáng mạnh vào chính quyền Iraq. Tuy nhiên, tôi chưa biết Iraq sẽ chi trả cho việc mua vũ khí bằng cách nào nếu Mỹ đóng băng tất cả. Và liệu quốc gia này có đáp ứng đủ điều kiện kỹ thuật để triển khai các hệ thống phòng không S-400 hay không. Đây là những vấn đề chưa thực sự rõ ràng".

Được biết, ngoài việc muốn mua các hệ thống S-400, Baghdad cũng tính đến việc mua lại các hệ thống phòng không S-300 của Nga.

Các phiên bản nâng cấp của hệ thống phòng không S-300 cũng rất hiệu quả trong việc chống lại các máy bay, trực thăng chiến đấu, máy bay không người lái và đẩy lùi các cuộc tấn công tên lửa đạn đạo.

Bình An

Avia

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc