Nga có kế hoạch kết nối nhà máy hạt nhân lớn nhất châu Âu với Crimea

18:55 | 10/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Lực lượng Nga đang chiếm đóng nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia ở đông nam Ukraine chuẩn bị kết nối với Crimea - bán đảo được Moscow sáp nhập vào năm 2014 và đang gây tổn hại cho nhà máy này bằng cách định hướng lại sản xuất điện, nhà điều hành Ukraine Energoatom cảnh báo hôm 9/8.
EU đề xuất EU đề xuất "văn bản cuối cùng" để khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran
Cơ sở hạt nhân lớn nhất châu Âu bị hư hại trong đợt pháo kích mới nhất của NgaCơ sở hạt nhân lớn nhất châu Âu bị hư hại trong đợt pháo kích mới nhất của Nga
Nga có kế hoạch kết nối nhà máy hạt nhân lớn nhất châu Âu với Crimea
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đây là nhà máy điện hạt nhân lớn nhất ở châu Âu và đã bị Nga chiếm đóng sớm trong cuộc tấn công của họ. Kyiv và Moscow đã đổ lỗi cho nhau về các cuộc tấn công vào nhà máy tuần trước.

“Quân đội Nga có mặt tại nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia đang thực hiện chương trình của nhà điều hành Nga - Rosatom nhằm kết nối nhà máy với lưới điện Crimea”, Chủ tịch Petro Kotin của Energoatom nói với đài truyền hình Ukraine.

“Để làm được điều này, trước tiên bạn phải làm hỏng các đường dây điện của nhà máy kết nối với hệ thống năng lượng Ukraine. Từ ngày 7 đến ngày 9/8, phía Nga đã làm hư hỏng ba đường dây điện. Hiện tại, nhà máy chỉ hoạt động với một dây chuyền sản xuất điện, đây là một cách làm việc cực kỳ nguy hiểm", ông nói thêm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto