Nga có cách hay để ổn định giá xăng dầu trong nước

08:00 | 25/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Biện pháp này được kỳ vọng sẽ ổn định giá xăng và dầu diesel trong nước trước khi nhu cầu theo mùa tăng.
Châu Âu: Kế hoạch giảm phụ thuộc vào nguồn năng lượng Nga liệu có khả thi?Châu Âu: Kế hoạch giảm phụ thuộc vào nguồn năng lượng Nga liệu có khả thi?
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (18/4 - 24/4): EU kiên quyết rời xa nguồn năng lượng Nga khiến thị trường dầu thô Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (18/4 - 24/4): EU kiên quyết rời xa nguồn năng lượng Nga khiến thị trường dầu thô "chao đảo"
Thị trường năng lượng với những biến cố khó lườngThị trường năng lượng với những biến cố khó lường
Châu Âu quyết cấm nhập khẩu năng lượng từ NgaChâu Âu quyết cấm nhập khẩu năng lượng từ Nga
Nga có cách hay để ổn định giá xăng dầu trong nước
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nhằm cân bằng thị trường xăng và dầu diesel trong nước, hiện chính phủ Nga sẽ yêu cầu các nhà sản xuất dầu của nước này bán nhiều nhiên liệu hơn tại các cuộc đấu giá trên sàn giao dịch.

“Các công ty dầu mỏ sẽ phải bán nhiều nhiên liệu hơn tại các cuộc đấu giá trên sàn giao dịch. Quyết định này nhằm duy trì tình hình ổn định trên thị trường xăng và dầu diesel trong nước trong điều kiện nhu cầu tăng theo mùa”, thông báo đăng trên trang web của Chính phủ Nga.

Theo thông báo trên, những thay đổi này được áp dụng cho xăng ô tô và nhiên liệu diesel, đồng thời tỷ lệ bán xăng tối thiểu trên sàn chứng khoán được nâng từ 11% hiện tại lên 12% tổng sản lượng sản xuất, trong khi tỷ lệ đối với diesel sẽ được tăng từ 7,5% lên 8,5%.

Dự kiến, biện pháp này sẽ cho phép các trạm xăng độc lập mua những nhiên liệu đó theo giá thị trường. Cách tiếp cận như vậy nhằm giảm rủi ro do độc quyền định giá, vì nhiều công ty thống lĩnh thị trường nhiên liệu có mạng lưới trạm xăng của riêng họ.

“Nghị định mới của chính phủ sẽ tăng khối lượng nguồn cung nhiên liệu được đảm bảo trong giao dịch hối đoái và tăng tỷ lệ các giao dịch được ký kết theo các điều kiện cạnh tranh”, theo thông báo.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto