Nga chuẩn bị điện phục vụ World Cup 2018

20:06 | 13/09/2017

846 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cục Điện lực Moscow thuộc Tổng cục Điện lực toàn Liên bang Nga đang tiến hành kiểm tra, rà soát lưới điện cao áp của thủ đô, đồng thời triển khai một số chương trình mục tiêu quan trọng, trong đó có chương trình về độ tin cậy trong mạng lưới cung cấp điện cho World Cup 2018.
nga chuan bi dien phuc vu world cup 2018

Trong thông cáo báo chí ngày 12/9, Cục Điện lực Moscow cho biết đang tăng cường công tác kiểm tra lưới điện để đảm bảo cung ứng điện tốt nhất, an toàn nhất cho các hoạt động phục vụ World Cup 2018.

Trong khuôn khổ của chương trình, tại trạm biến áp 35 kV Vnukovo, sẽ thay thế 2 bộ phận ngắt mạch dầu 35 kV bằng các bộ ngắt mạch chân không, có độ tin cậy cao hơn cho các đối tượng sử dụng điện, trong đó có sân bay Vnukovo.

Tại trạm biến áp 220 kV Paveletskaya, trạm biến áp 110 kV Andronievskaya và trạm 220 kV Phương Nam, đến cuối năm 2017 sẽ thay thế 43 bộ ngắt mạch không khí bằng các bộ ngắt mạch khí cách nhiệt.

Thiết bị ngắt mạch bằng khí cách nhiệt rất an toàn về PCCC, có thể phản ứng nhanh và đòi hỏi chi phí bảo dưỡng ở mức tối thiểu.

Khí cách nhiệt Hexafluoride (một loại khí nặng, nặng gấp 5 lần không khí) được sử dụng và lưu trữ trong xi-lanh tăng áp, giúp bộ ngắt mạch trở nên hoàn toàn an toàn từ quan điểm môi trường. Việc sử dụng bộ ngắt mạch dùng khí Hexafluoride cũng dễ dàng và an toàn hơn cho nhân viên điện lực.

Tại trạm hạ thế 220/110/10 kV Butirki, vào cuối năm 2017 sẽ hoàn tất việc thay thế máy biến áp hiện tại bằng thiết bị biến áp sử dụng hợp kim 2 tế bào 10 kV. Loại máy biến dòng hiện đại này phục vụ tốt việc cung cấp điện cho thiết bị đo điện, thiết bị bảo vệ và phát tín hiệu cảnh báo. Thiết bị biến thế điện hiện đại có độ bền cơ học cao, phù hợp với điều kiện độ ẩm cao, giảm tiếng ồn, không chứa vật liệu dễ cháy, an toàn về PCCC, khả năng kháng hiện tượng đoản mạch rất cao.

Ngoài hoạt động đáng tin cậy của thiết bị, các chuyên gia về mạng lưới điện cao áp Moscow cũng bảo đảm sự an toàn cho các cơ sở năng lượng. Với mục đích này, tại nhiều trạm biến áp đã được gắn hệ thống mô-đun tự động phân tán theo vùng nhằm bảo vệ các thiết bị vòng ngoài và toàn khu vực xung quanh.

Bá Thủy

RT

  • el-2024