Nga chế tạo UAV đa năng siêu nhỏ

07:00 | 01/10/2016

605 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nga đã chế tạo được dòng UAV thu nhỏ, có tính năng tại bất kỳ thời gian nào trong ngày cũng có thể phát hiện thiết bị quân sự và con người dù đã được ngụy trang kỹ, theo Tass 29.9.
tin nhap 20160930215601
Phòng thí nghiệm của Postech, nơi sản xuất UAV chuồn chuồn

"Loại máy bay lên thẳng có kích thước thu nhỏ chỉ bằng một con chuồn chuồn, có thể đặt trong lòng bàn tay, thực sự là một phiên bản bỏ túi của các dòng máy bay không người lái. Chúng hầu như không gây tiếng ồn, dễ dàng kiểm soát mọi chuyển động. Phạm vi hoạt động của chúng không lớn, nhưng đủ để thực hiện các nhiệm vụ trinh sát trong những trận đánh áp sát, theo dõi tình hình ở khu vực có bạo động, tham gia các hoạt động chống khủng bố… Những thiết bị bay không người lái như vậy tương đối ít tốn kém, có thể dễ dàng thay thế trong trường hợp bị mất" – đại diện tập đoàn công nghệ quốc phòng Nga Rostech cho biết.

Loại máy bay không người lái tí hon này được trang bị máy thu hình ảnh nhiệt, máy ảnh và máy quay video có khả năng truyền thông tin trong định dạng HD về trung tâm điều khiển từ xa.

Theo lời đại diện tập đoàn, loại thiết bị bay này cũng có thể được ứng dụng trong các doanh nghiệp công nghiệp lớn đòi hỏi sự giám sát nghiêm ngặt về nhiệt của các đối tượng sản xuất, đồng thời có thể sử dụng trong hoạt động cứu hỏa và cứu hộ để tìm kiếm nạn nhân, xác định trung tâm phát nhiệt, phân tích tình trạng cháy và tìm kiếm lối thoát tối ưu khi xảy ra hỏa hoạn.

Loại UAV tí hon này có tính năng tương tự mô hình UAV trực thăng nặng 16 gram của Na Uy, được gọi tên là Black Hornet và được sử dụng trong các đơn vị đặc nhiệm của Anh và Mỹ.

Thiện Tâm

RIA, TASS