Nga chế tạo UAV cất cánh từ… tên lửa

06:07 | 01/10/2018

578 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 29/9, Nga bắt đầu thực hiện những chuyến bay thử nghiệm của mô hình thiết bị bay không người lái mới (UAV) được đưa vào không trung từ trong lòng tên lửa phóng hàng loạt (MLRS) Smerch.
nga che tao uav cat canh tu ten luaSản lượng dầu của Venezuela ở mức thấp nhất trong 30 năm qua
nga che tao uav cat canh tu ten luaNga sắp thử nghiệm UAV tấn công hạng nặng Okhotnik
nga che tao uav cat canh tu ten lua
Tên lửa phản lực phóng loạt Smerch của Nga

Ông Alexander Kochkin, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Techmash - một thành viên của Tập đoàn nhà nước Rostec cho biết: "Dự án đang được tiến hành bởi Tổ hợp nghiên cứu - sản xuất Splav cùng với khách hàng nước ngoài, thực hiện công việc theo yêu cầu kỹ thuật của phía đặt hàng. Các mô hình của loại UAV này đã bắt đầu được kiểm tra, thử nghiệm".

Năm ngoái, Tổ hợp nghiên cứu - sản xuất Splav - một thành viên của Techmash, đã thông báo về việc bắt đầu thực hiện dự án. UAV được thiết kế để được phóng vào không khí từ bên trong tên lửa chuyên dụng Smerch có tầm phóng lên đến 120 km. Mục đích chính của UAV là thực hiện hoạt động do thám nhanh các mục tiêu cần tấn công. Theo tính toán của các tác giả thiết kế chế tạo, sau khi tách khỏi thân tên lửa, thiết bị bay UAV có thể bay lượn ở độ cao 500 m trong 20 phút và theo dõi, kiểm soát một địa bàn rộng đến 25 km2.

Hồi tháng 3 năm nay, Techmash đã cho biết rằng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga hiện không có nhu cầu về UAV “ăn theo” tên lửa, nhưng Trung Quốc lại quan tâm đến loại thiết bị quân sự này và đã đặt hàng.

Smerch là một loại tên lửa phản lực phóng loạt, có đường kính 300 mm, được đưa vào hoạt động trong quân đội từ năm 1987. Loại vũ khí này được thiết kế để tiêu diệt các nhóm mục tiêu khác nhau, bao gồm nhân lực đối phương, xe bọc thép hạng nhẹ, máy bay đang đậu tại sân bay, hệ thống phòng không… ở các phạm vi khác nhau và khoảng cách lên tới 120 km.

Bá Thủy

RT