Nga cấm xuất khẩu dầu thô và xăng dầu sang Ukraine

08:58 | 19/04/2019

|
(PetroTimes) - Chính phủ Nga đã cấm xuất khẩu sang Ukraine dầu mỏ và các sản phẩm xăng dầu của Nga. Điều này được Thủ tướng Dmitry Medvedev công bố hôm 18/4 tại một cuộc họp chính phủ về phản ứng của Moscow đối với các hạn chế do Kiev áp đặt.
nga cam xuat khau dau tho va xang dau sang ukraine
Dầu mỏ của Nga được xuất khẩu qua Ukraine bằng đường sắt

Một lệnh cấm đang được áp dụng cho việc xuất khẩu dầu và các sản phẩm xăng dầu của Nga sang Ukraine, người đứng đầu Nội các Nga cho biết.

Thủ tướng Medvedev cũng tuyên bố mở rộng lệnh cấm nhập khẩu một số hàng hóa của Ukraine. "Chúng ta đang mở rộng lệnh cấm nhập khẩu vào Nga một số loại hàng hóa, biện pháp này sẽ ảnh hưởng đến các sản phẩm kỹ thuật của Ukraine, chi phí lên tới gần 250 triệu USD trong năm qua", ông Medvedev nói.

Người đứng đầu Chính phủ Nga cũng nói rằng một số hàng hóa trong nước chỉ có thể được xuất khẩu sang Ukraine sau khi có được giấy phép đặc biệt. Danh sách những hàng hóa từ 1/6 năm nay được xuất khẩu sang Ukraine trên cơ sở giấy phép đặc biệt hiện đang được xác lập. Danh mục này bao gồm dầu mỏ, than và các sản phẩm xăng dầu.

Thủ tướng Nga nói thêm rằng ông đã ký các nghị định liên quan. “Vài ngày trước, Nội các Ukraine đã có một bước không thân thiện đối với đất nước chúng ta, mở rộng danh sách hàng hóa Nga bị cấm nhập khẩu vào Ukraine. Trong bối cảnh này, chúng ta buộc phải tự bảo vệ mình và thực hiện các biện pháp trả đũa”, ông Medvedev nhấn mạnh.

nga cam xuat khau dau tho va xang dau sang ukraineDonbass muốn trở về với Nga
nga cam xuat khau dau tho va xang dau sang ukraineEC muốn Nga quá cảnh khí đốt qua Ukraine thêm 10 năm

Bá Thủy

RT