Nga bắt đầu chuyển giao S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 7

08:35 | 25/04/2019

378 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hãng thông tấn Interfax cho biết, Nga sẽ bắt đầu chuyển giao hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 7 tới.
nga bat dau chuyen giao s 400 cho tho nhi ky vao thang 7
Hệ thống phòng không S-400 của Nga

Người đứng đầu tập đoàn xuất khẩu vũ khí Rosoboronexport của Nga, ông Alexander Mikheev cho biết, Nga sẽ bắt đầu chuyển giao hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 7 tới.

Ông Mikheev tuyên bố: "Mọi thứ đều đã được thảo luận và nhất trí".

Trước đó, Mỹ đã đe dọa sẽ áp đặt các lệnh trừng phạt nếu Thổ Nhĩ Kỳ hoàn thành việc mua hệ thống S-400 của Nga. Ngoài ra, Mỹ cũng được cho là sẽ ngừng bàn giao các tiêm kích F-35 cho Ankara.

Về phần mình, Ankara tuyên bố, Mỹ không thể dùng các biện pháp trừng phạt liên quan đến thương vụ S-400, bởi Thổ Nhĩ Kỳ không phải là đối thủ của Mỹ và vẫn trung thành với NATO.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu ngày 23/4 tuyên bố, nếu không thể nhận được các máy bay chiến đấu F-35, nước này sẽ tìm kiếm một sự thay thế khác.

Được biết, Thổ Nhĩ Kỳ là đối tác quan trọng trong chương trình phát triển tiêm kích F-35. Nước này có kế hoạch mua 100 máy bay chiến đấu F-35A cùng chương trình huấn luyện phi công tại Mỹ.

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc