Nga bác tin đồn ông Putin định từ chức vì lý do sức khỏe

06:30 | 07/11/2020

166 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 6/11, người phát ngôn Điện Kremlin bác bỏ tin đồn được các tờ báo lá cải của Anh đăng tải rằng ông Vladimir Putin có vấn đề về sức khỏe và đang chuẩn bị từ chức.
Nga bác tin đồn ông Putin định từ chức vì lý do sức khỏe
Tổng thống Nga Putin

Dmitry Peskov, người phát ngôn của Tổng thống Nga, đã bác bỏ những cáo buộc về kế hoạch từ chức của Vladimir Putin. Tin tức được đưa ra bởi một số tờ báo lá cải của Anh, một số trong số đó cho rằng quyết định này có liên quan đến bệnh tật hoặc yêu cầu của gia đình tổng thống.

“Bạn biết đấy, thực ra không có gì để bình luận cả. […] Điều này hoàn toàn vô lý. Tổng thống đang rất bình thường và ông ấy có sức khỏe tuyệt vời”, ông Dmitry Peskov nói.

"Không", Peskov trả lời khi được hỏi liệu Vladimir Putin có cân nhắc rời cương vị Nguyên thủ quốc gia sớm hay không.

Daily Mail cho biết trong một bài báo đăng ngày 6/11 rằng tương lai của người đàn ông quyền lực nhất nước Nga là chủ đề bàn tán sau khi nhà khoa học chính trị Valery Soloveï cho rằng Tổng thống có thể mắc bệnh Parkinson và gia đình ông đã có thể thúc giục ông nghỉ hưu sớm.

Về phần mình, tờ The Sun tuyên bố rằng Tổng thống Vladimir Putin đang lên kế hoạch nghỉ hưu bằng cách trình bày một dự luật mới để trở thành thượng nghị sĩ suốt đời và đảm bảo quyền miễn trừ cho bản thân sau khi kết thúc nhiệm kỳ.

Trên thực tế, vào ngày 31 tháng 10, Tổng thống Nga đã đệ trình lên các đại biểu dự luật về việc thành lập Hội đồng Liên bang (thượng viện Nga), trong đó đáng chú ý là quy định quyền của nguyên thủ quốc gia được bổ nhiệm thượng nghị sĩ suốt đời, cũng như thủ tục để có được tư cách này của các cựu Tổng thống Nga.

Ông Putin lần đầu lên tiếng về cáo buộc ông Biden nhận tiền của NgaÔng Putin lần đầu lên tiếng về cáo buộc ông Biden nhận tiền của Nga
Ông Putin dự đoán quốc gia nào sẽ soán ngôi Mỹ?Ông Putin dự đoán quốc gia nào sẽ soán ngôi Mỹ?
Ông Putin nói về khả năng liên minh quân sự Nga-Trung QuốcÔng Putin nói về khả năng liên minh quân sự Nga-Trung Quốc

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc