Nga áp dụng thiết bị giảm tiếng ồn cho nhà máy điện

14:26 | 25/01/2018

547 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vào ngày 24/1, tổ máy phát điện số 10 của nhà máy nhiệt điện Sredneuralsk ở miền trung Ural đã được các chuyên gia lắp đặt 10 bộ phận giảm thanh để khắc phục ô nhiễm tiếng ồn.
nga ap dung thiet bi giam tieng on cho nha may dien
Nhà máy điện Sredneuralsk

Các thiết bị hấp thụ tiếng ồn gắn trên ống xả từ van an toàn của nồi hơi cho phép làm giảm ảnh hưởng âm thanh đến khu dân cư nằm gần nhà máy khi nồi xả hơi vào khí quyển.

Hoạt động xả thải hơi nước là một nguồn tiếng ồn thường xuất hiện vào thời điểm đóng hoặc mở van xả trên thiết bị nồi hơi. Giải pháp cho vấn đề này là hiện đại hóa các tổ máy bằng cách lắp đặt các bộ phận thiết bị giảm thanh.

Như vậy, việc lắp đặt bộ giảm thanh cho tổ máy số 10 của nhà máy là bước đầu tiên trong chương trình thực hiện "Kế hoạch hành động để giảm tác động âm thanh từ hoạt động của van an toàn nồi hơi". Trong năm nay, nhà máy dự kiến sẽ ​​lắp thêm 12 bộ giảm thanh cho tổ máy số 9 và số 11.

Theo nghị định của Bộ Tài nguyên và Sinh thái Nga, việc tạo ra một môi trường thoải mái cho người dân trong khu vực có các nhà máy nhiệt điện là một trong những nhiệm vụ chính mà ngành điện lực phải đảm đảo thực hiện tốt. Do đó, nhiều doanh nghiệp nhiệt điện đã phải tham gia các khóa học về áp dụng các phương pháp của công nghệ xanh.

Tổng công ty điện lực Nga cũng đặc biệt quan tâm đến các biện pháp giảm thiểu ảnh hưởng của tiếng ồn từ các nhà máy nhiệt điện.

Được biết, hồi thập niên 1930, trong quá trình thiết kế và xây dựng các nhà máy điện (đa số vẫn tồn tại đến tận ngày nay), chưa có nhu cầu phân định lãnh thổ về vị trí của các cơ sở công nghiệp với những khu dân cư liền kề.

Trong 5 năm vừa qua, tổ hợp nhiệt điện Sredneuralsk đã áp dụng một loạt các biện pháp kỹ thuật, được thiết kế và thực hiện để giảm thiểu tác động tiếng ồn của doanh nghiệp. Trước đó, vào năm 2015, việc thay thế máy thổi khí turbo đã hoàn thành, cho phép giảm mức ồn trong các bộ phận xử lý nguồn nước xuống 30 dB (decibel).

Trong năm 2016, việc tái cấu trúc hệ thống cung cấp khí đốt của nhà máy cũng đã được thực hiện, nhờ vậy tiếng ồn đã được giảm thêm 20 dB.

Hiện tại, mức ồn trong khuôn viên nhà máy điện Sredneuralsk vào ban ngày không vượt quá 50 dB và 44 dB vào ban đêm, hoàn toàn phù hợp với tiêu chuẩn công nghiệp cho phép.

Bá Thủy

RT

  • el-2024