New Zealand: nhiên liệu hydro sẽ được trộn vào đường ống khí đốt

14:43 | 01/04/2021

|
(PetroTimes) - Công ty khí đốt Firstgas Group (New Zealand) vừa công bố kế hoạch chuyển đổi mạng lưới đường ống dẫn khí đốt của nước này sang vận chuyển hoàn toàn hydro vào năm 2050.
Chính phủ New Zealand hỗ trợ xây dựng mạng lưới trạm nạp nhiên liệu hydroChính phủ New Zealand hỗ trợ xây dựng mạng lưới trạm nạp nhiên liệu hydro
OMV thông báo kết quả khoan tại giếng thăm dò Toutouwai (New Zealand)OMV thông báo kết quả khoan tại giếng thăm dò Toutouwai (New Zealand)
New Zealand: nhiên liệu hydro sẽ được trộn vào đường ống khí đốt

Theo kế hoạch, nhiên liệu hydro sẽ được trộn vào mạng lưới khí đốt thiên nhiên của nước này với theo tỷ lệ hỗn hợp khí thiên nhiên - hydro là 80% và 20% từ năm 2030 và nâng tỷ lệ hydro trong đường ống lên 100% vào năm 2050.

Hiện tại, New Zealand đang sử dụng khí metan và khí dầu mỏ (LPG) để phục vụ nhu cầu sưởi ấm và sản xuất điện. Trong giai đoạn 2021-2030, nhiên liệu hydro sẽ được sản xuất chủ yếu từ nhiên liệu hóa thạch tại các nhà máy điện và được phân phối đến người tiêu dùng thông qua mạng lưới đường ống dẫn khí địa phương. Firstgas Group kỳ vọng, sau năm 2030, hydro sẽ được sản xuất bằng phương pháp điện phân nước khi chi phí công nghệ này giảm xuống. Kế hoạch của Firstgas Group nằm trong khuôn khổ Luật sửa đổi về ứng phó với biến đổi khí hậu (Zero Carbon) của Chính phủ New Zealand nhằm đạt mục tiêu không phát thải carbon ròng đến năm 2050, đồng thời giảm từ 24 - 47% lượng khí thải metan.

Viễn Đông